Tự tay làm quà cho mùa yêu

29/01/2012 11:03 GMT+7

Sắp đến ngày tình yêu Valentine 14-2. Vào những ngày này nhiều bạn trẻ đang “săn” những quà tặng độc đáo, cá tính để tặng người yêu của mình.

Ngoài chuyện “săn” quà ở các shop, không ít bạn trẻ đã cho ra đời sản phẩm “made in... cây nhà lá vườn”- hoàn toàn làm bằng tay và các dụng cụ thô sơ...

Cửa hàng Overland Club nằm khuất trong con đường nhỏ Huỳnh Khương Ninh (Q.1, TP.HCM) có không gian khá hẹp. Trong cửa hàng lỉnh kỉnh lọ, chén... bằng đất nung màu nâu sáng, thiếu mảng xanh và những trang trí bắt mắt... Nhưng đây lại là địa điểm thú vị với những người muốn thử cảm giác tự làm gốm.

Bảy ngày trong tuần, lúc nào cửa hàng cũng có những bạn trẻ hì hụi với đất sét, chiếc bàn xoay để tạo nên những món quà độc đáo tặng bạn bè, người yêu... Anh Đỗ Thành Trung, phụ trách bán hàng, cho biết mỗi tháng có khoảng 200 lượt khách đến Overland Club để vọc đất sét!

 
Không ít bạn trẻ cặm cụi trong xưởng gốm để thực hiện một món quà cho người thân yêu...- Ảnh: Ngọc Trường

Quà tặng tự tay làm (handmade) đã trở thành món quà tình yêu nhiều ý nghĩa mà các bạn trẻ lựa chọn để thể hiện tình cảm của mình. Bạn Nguyễn Thanh Trang nhớ lại món quà đầu tiên tặng người yêu là chiếc túi đựng điện thoại bằng bao da mà cô tự may: “Anh ấy gần như nhảy cẫng lên và vui ra mặt. Từ đó mình quyết định sẽ tự tay làm những món quà cho anh ấy”. Kỹ năng làm đồ handmade của Trang ngày càng phong phú, cô còn làm cả khung ảnh rồi cắt may quần áo. “Món quà tự tay mình làm sẽ thể hiện nhiều tình cảm hơn và nó sẽ trở nên quý giá hơn với người nhận”, Trang chia sẻ.

Anh Thy, một học viên tại lớp học gốm của Overland Club, lại xem khả năng tự tạo ra các vật dụng như một kỹ năng hữu ích: “Mình biết làm thiệp, bánh, xà phòng, đồ trang sức và giờ mình học làm gốm”. Với những “tài lẻ” của mình, Thy thường tạo bất ngờ cho bạn bè, người thân và cả người yêu bằng những món quà không bao giờ đụng hàng. “Những món quà tự tay làm còn khẳng định mối quan hệ đó thật đặc biệt và đang được trân trọng”, Thy nói.

Trịnh Trà My - chủ nhiệm CLB Handmade Việt Nam (Hà Nội) - kể lại lý do thành lập CLB chỉ vì quá nhiều bạn quan tâm cách làm các sản phẩm handmade trên trang Facebook cá nhân của cô. CLB Handmade Việt Nam được thành lập từ tháng 2-2011, và nội dung sinh hoạt hấp dẫn nhất là các buổi offline chia sẻ cách làm các món handmade. “Bọn mình đã có những buổi giúp nhau học cách làm sổ, làm móc chìa khóa, làm thiệp 3D... Mới đây bọn mình đã có buổi chỉ nhau cách đan len làm quà tặng lãng mạn khi mùa đông tới...”, My cho biết.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.