T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động tri ân tại TP.HCM

25/04/2015 21:41 GMT+7

(TNO) Chiều 25.4, tại TP.HCM, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng, đồng thời thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

(TNO) Chiều 25.4, tại TP.HCM, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng, đồng thời thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho thiếu tướng Nguyễn Ngọc Danh
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm, tặng quà cho thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Chính ủy Trung đoàn 141, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4; thiếu tướng Hà Thiệu, nguyên Tư lệnh Binh đoàn 16; Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vị.
Song song đó, Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN, cũng đến thăm, tặng quà cho Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đại tá Phạm Văn Trọng; mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Vân; trung tướng Nguyễn Văn Thành, nguyên Tư lệnh Quân đoàn 4.
Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vị (ngụ tại P.Phước Long B, Q.9), anh Nguyễn Đắc Vinh chúc mẹ sống vui, sống khỏe, đồng thời ghi nhận sự hy sinh to lớn của mẹ cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Trò chuyện với anh Nguyễn Đắc Vinh và các bạn trẻ, thiếu tướng Nguyễn Ngọc Danh kể lại quá tình hoạt động cách mạng của mình cũng như đồng đội trong thời kỳ chiến tranh. Thiếu tướng Danh khẳng định: “Chúng ta giành chiến thắng trước những kẻ địch mạnh vì chúng ta có ý chí, có quyết tâm và đặc biệt là có trí thông minh”.
Trong khi đó, thiếu tướng Hà Thiệu cho biết: “Trong thời bình thì không ai giống ai, có người tốt, người xấu nhưng trong thời kỳ chiến tranh thì triệu người như một đều hướng về giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vì thế, chúng ta phải làm sao để giáo dục nhân cách, phát huy nhưng mô hình hay, gương điển hình để giới trẻ học hỏi, noi theo”.
Thay mặt cho thế hệ trẻ, anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Đất nước được hòa bình, thống nhất như ngày hôm nay là do sự hy sinh, đóng góp to lớn của thế hệ cha anh. Thế hệ trẻ ngày nay luôn tri ân và mong muốn được các chú, các bác, các mẹ chia sẻ qua những câu chuyện bổ ích về sự dũng cảm, hy sinh trong thời kỳ chiến tranh, từ đó để giúp thế hệ trẻ ngày nay học tập, nuôi dưỡng lý tưởng cao đẹp, lòng yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn”.
Tối cùng ngày, tại nghĩa trang liệt sĩ Thành phố, T.Ư Đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2015). Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Quốc Phong và hơn 1.200 bạn trẻ đã đến dự. 

Anh Nguyễn Đắc Vinh dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố
Các bạn trẻ tưởng nhớ các liệt sĩ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.