Từ anh thợ bạc đến giám đốc công ty

30/08/2009 15:08 GMT+7

(TNTS) Dù đóng quảng cáo hay phim, Trương Minh Cường vẫn luôn thể hiện hình ảnh một doanh nhân rất “ngọt”. Bởi ngoài đời, anh cũng là một doanh nghiệp trẻ. Minh Cường của đời thường trẻ hơn nhiều so với anh trong các mẫu quảng cáo và phim mà anh từng tham gia, cứ như những vất vả của một thời đã qua không làm ảnh hưởng đến phong cách trẻ trung, khá lịch lãm của anh.

Cường không giấu anh có máu kinh doanh từ nhỏ. 7 tuổi mồ côi cha, Cường lớn lên bằng sự nhọc nhằn của mẹ, nên lúc nào trong lòng cũng nuôi ý nguyện sớm tạo dựng được sự nghiệp để đền đáp công ơn mẹ. Ngoài giờ đến trường, Cường thường theo cậu học nghề thợ bạc. Tốt nghiệp trung học, Cường rất muốn mở tiệm vàng, nhưng vì thiếu điều kiện tài chính, nên đành “xếp xó” ước mơ của mình.

Những khó khăn vì hoàn cảnh không làm chùn chân anh học trò trường Lê Ngọc Hân (Tiền Giang). Một mình lên TP.HCM, Cường thuê một căn phòng nhỏ giá rẻ, đêm đầu tiên trải chiếu nằm dưới đất, nhớ mẹ, tủi thân, khóc rưng rức. Nhưng rồi hình ảnh người mẹ tảo tần, đã hy sinh cả tuổi xuân cho hai anh em Cường khiến Cường sực tỉnh. Trong thời gian theo học ngành marketing, Đại học Kinh tế TP.HCM, nhờ nghề thợ bạc, Cường làm gia công vàng bạc, đá quý để có tiền đi học. Cày cục vừa học vừa làm suốt mấy năm trời, Cường tốt nghiệp đại học năm 2003.

Một ngày nọ, qua sự giới thiệu của một người bạn, Cường được mời minh họa cho ca sĩ Thùy Lâm trong một mẩu quảng cáo. Món tiền cát-sê đầu tiên từ quảng cáo đã nhen nhúm trong đầu Cường ý định dấn thân vào lĩnh vực truyền thông. Có lẽ nhờ ngoại hình và phong cách “sáng đèn”, nên Cường có thêm nhiều lời mời nữa. Tính đến nay, anh đã xuất hiện trong hơn 40 show quảng cáo, kinh nghiệm, khả năng giao tiếp cũng nhân đó mà phát huy thêm.

Năm 2005, tích lũy được một số vốn, Minh Cường quyết định mở một công ty nhỏ chuyên về quảng cáo, chấp nhận đương đầu với những khó khăn về tài chính cũng như các mối quan hệ còn hạn hẹp của một doanh nghiệp non trẻ. Sau một thời gian, để chọn hướng đi “mở” hơn cho công ty, Cường mạnh dạn đầu tư thêm các dịch vụ về tổ chức sự kiện, truyền thông… Sau 4 năm hoạt động, từ nhân lực ban đầu chỉ có 2 anh em Cường và 2 nhân viên thiết kế, đến nay nhân viên của công ty đã lên đến 12 người, và còn đang phát triển sang một số chức năng khác như in ấn, thiết kế website…

Rất ngại nói về công ty và nhất là về mình, Cường cho rằng công ty của mình chưa có bề dày thành tích đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh, nên vẫn luôn làm việc theo phương châm “muốn làm gì phải có quyết tâm, tập trung đầu tư chất xám, phải biết ươm mầm ước mơ và có hoài bão lớn thì mới có thể thành công”. Bây giờ thì Cường cũng không còn là gương mặt xa lạ của các sản phẩm quảng cáo bởi anh đã tham gia lĩnh vực này “trên từng cây số”, từ du lịch, ngân hàng, điện thoại, bột giặt, nước tương… Hơn thế nữa, anh còn được các đạo diễn điện ảnh chú ý. Vai diễn gần đây nhất - Thế Danh trong bộ phim Gió nghịch mùa, một doanh nhân Việt kiều chung tình và cao thượng đã “biến” Cường trở thành hình tượng “bạch mã hoàng tử”  trong lòng các khán giả nữ.

Điều làm cho Minh Cường vô cùng vui sướng là đã rước được mẹ lên TP.HCM ở chung với mình từ hai năm nay. Có mẹ bên cạnh, nhìn thấy mẹ khỏe mạnh hằng ngày, là nguồn động viên rất lớn cho anh trên bước đường gầy dựng sự nghiệp.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.