Trưởng thành từ Đoàn

26/03/2009 18:52 GMT+7

Những bí thư Đoàn học sinh các trường THPT những năm đầu của mô hình này (1992-1993) tại TP.HCM hầu như đến nay ai cũng đều thành đạt trong mọi lĩnh vực.

Nhan Cẩm Trí, sinh năm 1976, Giám đốc Công ty TNHH giao nhận vận tải quốc tế và thương mại Biển Xanh, TP.HCM vừa cũng là MC cho nhiều chương trình truyền hình vốn là Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM). Trong suốt nhiều năm học phổ thông và ĐH, rồi cả những năm sau này đi làm cho những công ty nước ngoài, Trí là một cán bộ Đoàn năng nổ.

Anh Trí bộc bạch: “Chính thời gian hoạt động Đoàn, tôi được trang bị những kỹ năng sống bổ ích như kỹ năng giao tiếp, sắp xếp, tổ chức và quản lý công việc. Chúng tôi đã quen với những áp lực, có thể giải quyết những va chạm một cách linh động và biết áp dụng tính kiên quyết khi điều hành doanh nghiệp...”. 

 
Anh Nhan Cẩm Trí (giữa) trong một chuyến tham quan kho bãi vận tải ở Nhật
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nói về cán bộ Đoàn học sinh, Trí cho biết, anh rất trăn trở với chân dung cán bộ Đoàn trong suy nghĩ của không ít người là “học dở mà đi lo chuyện bao đồng”! Theo Trí, cán bộ Đoàn học sinh thực thụ phải học giỏi, làm giỏi không thua ai, đồng thời xông xáo trong phong trào. Có như vậy, họ mới khiến người khác tâm phục, khẩu phục và mời gọi nhiều thanh niên tham gia hoạt động của tổ chức Đoàn.

Được biết, lứa bí thư Đoàn là học sinh tại các trường THPT ở TP.HCM cùng lứa với Trí hầu như đều thành công ở nhiều lĩnh vực. Có thể kể: chị Văn Thị Bạch Tuyết - Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (Hóc Môn) khi đó, sau này trở thành Phó bí thư thường trực Thành Đoàn TP.HCM, hiện là Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Hóc Môn; Nguyễn Ngọc Thụy - Bí thư Đoàn trường THPT Bùi Thị Xuân rồi là Chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM và Giám đốc quan hệ công chúng Công ty quảng cáo JWT; Nguyễn Trọng Phước - Bí thư Đoàn trường THPT Hùng Vương, hiện là Thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên; Trương Minh Huy, Phó Bí thư Đoàn THPT Marie Curie sau này là Phó giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt rồi cũng ra mở công ty riêng về du lịch; Nguyễn Thiện Từ Dung, Bí thư Đoàn THPT chuyên Lê Hồng Phong, trở thành kiểm toán viên cho công ty kiểm toán nước ngoài...

Bản thân Trí từng đứng trong top 10 khi tốt nghiệp trường ĐH Ngoại thương TP.HCM. Sau khi ra trường, Trí vừa làm cán bộ Đoàn vừa đảm nhận tốt chuyên môn ở Công ty Vinatrans và một số công ty của Pháp, Bỉ. Năm ngoái, anh lấy bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh và thành lập Công ty TNHH Giao nhận vận tải quốc tế và thương mại Biển Xanh. Bên cạnh đó, Trí còn kiêm MC, phát thanh viên cho chương trình “Thế giới muôn loài”, “Nghệ thuật và cuộc sống” (HTV), Thị trường 24 giờ và là biên tập viên phòng thời sự của VTV9. “Đoàn đã cho tôi rất nhiều thứ quý giá. Lúc nào tôi cũng thấy tự hào vì đã gắn bó tuổi học sinh, sinh viên với Đoàn” - Nhan Cẩm Trí đúc kết.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.