Trường đào tạo lãnh đạo trẻ

03/08/2015 05:28 GMT+7

Học viện Thanh thiếu niên VN là cơ sở giáo dục ĐH công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc T.Ư Đoàn, chuyên đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực cho Đoàn.

Những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên sẽ được giới thiệu xem xét tuyển dụng - Ảnh: X.TNhững sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên sẽ được giới thiệu xem xét tuyển dụng - Ảnh: X.T
Học viện Thanh thiếu niên VN được biết đến là nơi ươm mầm những hạt giống đỏ - chuyên đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Đoàn trong cả nước và tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị. Học viện đã tổ chức đào tạo các chương trình như: cao cấp thanh vận, trung cấp lý luận Mác - Lê nin và nghiệp vụ Đoàn - Hội - Đội (nay là trung cấp lý luận chính trị - hành chính và nghiệp vụ Đoàn, Hội, Đội), bồi dưỡng cho hàng chục ngàn cán bộ Đoàn các cấp trong cả nước và tập huấn cho cán bộ Đoàn Thanh niên nhân dân Cách mạng Lào và cán bộ Hội Liên hiệp thanh niên Campuchia.
Không ít cán bộ, học viên được đào tạo, bồi dưỡng tại học viện đã nhanh chóng trưởng thành trong quá trình công tác: tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư T.Ư Đoàn. Đặc biệt, 16 học viên đã và đang là Ủy viên T.Ư Đảng, nhiều học viên giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt của các tỉnh - thành, bộ ngành T.Ư; hàng ngàn học viên tốt nghiệp ra trường là cán bộ có chất lượng của tổ chức Đoàn các cấp và công tác tại các ban, ngành của hệ thống chính trị ở nước ta.
Hiện nay, học viện tiếp tục nỗ lực phấn đấu trở thành “Trường ĐH của thanh niên và vì thanh niên”, theo hướng tập trung nâng cao chất lượng đào tạo ĐH 3 ngành: công tác thanh thiếu niên, xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, công tác xã hội theo định hướng đào tạo lãnh đạo trẻ.
Học viện Thanh thiếu niên VN có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM. Trụ sở chính trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Đống Đa, Hà Nội), với hệ thống giảng đường, khu ký túc xá, thư viện khang trang, các phương tiện giảng dạy hiện đại.
Trong quá trình học tập, sinh viên thường xuyên được tham gia các sự kiện lớn của T.Ư Đoàn. Bên cạnh đó, được rèn luyện thông qua các hoạt động ngoại khóa đa dạng. Người học còn được hưởng nhiều ưu đãi về chế độ học phí theo quy định của nhà nước. Hằng năm 15 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc các khóa được chọn cử tham gia học lớp đào tạo lãnh đạo trẻ do T.Ư Đoàn tổ chức. Những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên được giới thiệu để các ban, đơn vị T.Ư Đoàn, các tỉnh thành Đoàn xem xét tuyển dụng vào làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.