Trung úy biên phòng dũng cảm lao xuống ao sâu cứu người

26/08/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Đang đi thì phát hiện một học sinh đang chới với dưới ao nước bên đường, trung úy Lương Sơn Trung (Cán bộ trợ lý điều tra, phòng Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thừa Thiên-Huế) đã lao xuống cứu người.

(TNO) Đang đi thì phát hiện một học sinh đang chới với dưới ao nước bên đường, trung úy Lương Sơn Trung (Cán bộ trợ lý điều tra, phòng Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) ThừaThiên-Huế) đã lao xuống cứu người.

Em Hồ Lê Thảo Nguyên (đứng giữa) cùng gia đình đến cảm ơn trung úy Lương Sơn Trung (bên phải) đã cứu sống em - Ảnh: Vũ TiếnEm Hồ Lê Thảo Nguyên (giữa) cùng gia đình đến cảm ơn trung úy Lương Sơn Trung (phải)
đã cứu sống em - Ảnh: Vũ Tiến
Hành động dũng cảm cứu người của anh Trung được lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Thừa Thiên-Huế biểu dương, khen thưởng vào sáng nay 26.8.
Tại buổi tuyên dương, gia đình em Hồ Lê Thảo Nguyên (trú tại Tổ dân phố 9, thôn Khe Trái, xã Hồng Tiến, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) - học sinh lớp 10B1, Trường THPT Đặng Huy Trứ - cũng đã đến BĐBP tỉnh để cảm ơn trung úy Trung.
Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 25.8, em Nguyên trên đường đi học thêm về nhà. Đến đoạn cầu Quán Rớ (thuộc địa phận P.An Hòa, TP.Huế), do đường tối, bên đầu cầu không có lan can chắn nên em bị ngã xuống ao nước sâu, chới với.
Đang đi xe máy trên đường từ cơ quan về nhà, thấy xe đạp ngã bên cầu nhưng không thấy người, trung úy Trung dừng lại quan sát thì phát hiện em Nguyên đang chới với dưới nước. Anh liền vứt xe máy, lao mình xuống nước cứu người.
Sau gần 10 phút vật lộn với dòng nước, trung úy Trung đã đưa được em Hồ Lê Thảo Nguyên vào bờ an toàn.
“Khi tôi lao xuống, bơi lại gần em thì thấy em đã đuối sức, lịm người đi rồi. Tôi lập tức đưa em lên bờ, tiến hành hô hấp, cấp cứu và sau một thời gian ngắn, em đã tỉnh lại. Cứu người là quan trọng chứ lúc đó tôi không nghĩ gì cả, tôi rất mừng vì đã cứu được em” - trung úy Trung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.