Trao chứng chỉ cho 20 nhân viên cứu hộ

28/08/2011 12:07 GMT+7

(TNO) Ngày 28.8, Hiệp hội Cứu hộ lướt sóng Australia (Surf Life Saving Australia) đã trao Chứng chỉ cho 20 nhân viên cứu hộ của các khu nghỉ mát bãi biển Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Từ 22 đến 27.8, các nhân viên cứu hộ thuộc CLB Cứu hộ biển đến từ Furama Resort, Lifestyle Resort, Fusion Maia (TP Đà Nẵng) và Victoria Hoi An Beach Resort and Spa (Hội An, Quảng Nam) đã tham dự khóa huấn luyện do bà Katherine Waterhouse, đại diện tổ Hiệp hội cứu hộ lướt sóng Australia, trực tiếp hướng dẫn.

 
Lực lượng CLB Cứu hộ biển tham gia khóa huấn luyện

Các nhân viên cứu hộ phải trải qua những bài kiểm tra theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Cứu hộ Hoàng gia Australia nhằm sẵn sàng kịp thời ứng cứu khách tắm biển bị đuối nước, đảm bảo tính mạng du khách.

Kết quả, 20 nhân viên cứu hộ đạt tiêu chuẩn đã được cấp chứng chỉ Surf Rescue (của Hiệp hội Cứu hộ lướt sóng Australia) và chứng chỉ Junior Life Guard (của Liên đoàn Cứu hộ quốc tế - International Life Saving Federation).

Đây là chương trình nhằm xây dựng các bãi tắm an toàn cho du khách ở TP Đà Nẵng và Quảng Nam. Sắp đến, CLB Cứu hộ biển sẽ mở rộng các lớp dạy bơi miễn phí cho người dân, du khách và tổ chức Cuộc thi cứu hộ giỏi.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú
>> Hội thi cứu hộ giỏi
>> Thiếu phương tiện cứu người tắm biển
>> Tắm biển, hai người chết đuối
>> Phát hiện xác chết ở bãi biển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.