Trái tim của lính

08/10/2013 03:10 GMT+7

Cơn bão số 10 đi qua, Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị (Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh) đã đưa hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ về “chung tay” giúp đỡ người dân gượng dậy sau bão. Có về Quảng Trị những ngày này mới thấm thía nghĩa tình quân dân.

Cơn bão số 10 đi qua, Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị (Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh) đã đưa hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ về “chung tay” giúp đỡ người dân gượng dậy sau bão. Có về Quảng Trị những ngày này mới thấm thía nghĩa tình quân dân.

Trái tim của lính 1
Ăn uống qua loa nhưng hễ có yêu cầu, họ sẽ làm hết sức mình - Ảnh: Nguyễn Phúc

Tại H.Vĩnh Linh, nơi bị bão số 10 “cày xới” tan hoang, đi đến đâu chúng tôi cũng thấy màu áo xanh của lính. Họ cùng người dân dựng nhà, lợp mái, cắt tỉa những vườn cao su gãy đổ... Trung tá Nguyễn Thế Cảm, Chính ủy Trung đoàn 842 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị), cho hay: “Ngay từ chiều 1.10, chúng tôi đã huy động gần 250 cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp dân ở địa bàn H.Gio Linh và Vĩnh Linh. Cơm nước, ngủ nghỉ qua loa nhưng hễ chính quyền và người dân yêu cầu, chúng tôi sẽ làm, làm hết sức”.

Trái tim của lính 2
Chiến sĩ Trung đoàn 842 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị) giúp dân lợp lại mái nhà

Trái tim của lính 3
Trường THCS Vĩnh Nam (xã Vĩnh Nam, H.Vĩnh Linh) sắp có mái mới nhờ những người lính áo xanh

Trái tim của lính 4
Giúp dân gượng dậy sau bão là “mệnh lệnh trái tim” đối với Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Nguyễn Phúc

Cũng trong sáng 3.10, Lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị với 150 cán bộ, chiến sĩ chia ra 5 tốp hướng về H.Vĩnh Linh để giúp dân ở xã Vĩnh Hà, Vĩnh Kim, Vĩnh Hiền, Vĩnh Thái và thị trấn Bến Quan. Khi đến nơi, mọi người đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, không chậm trễ bởi ai cũng biết dân đang chờ và đang cần họ biết nhường nào.

Nguyễn Phúc

>> Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện
>> Màu áo xanh nơi cơn lũ đi qua
>> Màu áo xanh trong vùng lũ quét 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.