Trái tim của cộng đồng mạng

18/12/2010 22:09 GMT+7

Câu lạc bộ (CLB) Trái tim thiên thần là sân chơi quy tụ hơn 1.600 thành viên trên mạng. Trong đó, khoảng 600 bạn trẻ thường tham gia những hoạt động tình nguyện ngoài đời.

Theo Võ Quang Hoàng - sinh viên trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, Chủ nhiệm CLB Trái tim thiên thần, mục đích của CLB là tạo điều kiện cho những bạn bước ra từ thế giới ảo gắn kết nhau và san sẻ tấm lòng. "Chia sẻ nữa đi, yêu thương nữa đi là thông điệp của Trái tim thiên thần. Trước đây, nhiều bạn tự thấy mình thiếu kinh nghiệm, vốn sống, sân chơi bó hẹp, đôi khi bị lối sống vô cảm tác động. Qua những chuyến đi thực tế, tụi mình nhận thấy vẫn còn có ích cho xã hội", Hoàng bộc bạch.

Được biết, CLB Trái tim thiên thần ra đời từ tháng 12.2008. Tính đến nay, CLB này đã tổ chức hơn 30 chương trình lớn nhỏ. Bước chân của những bạn trẻ này in dấu ở nhiều tỉnh, thành như: Đồng Nai, Bến Tre, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội… để mang niềm vui đến với trẻ em nghèo bất hạnh. Nhóm còn luân phiên đến sinh hoạt và dạy chữ ở lớp học tình thương Hoa Sen (Q.Bình Tân) hay trường mù Nguyễn Đình Chiểu…

Nguyễn Trung Trực - quê Bình Định, sinh viên trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, tâm sự: "Hồi mới vào TP.HCM, mình lang thang trên mạng và tình cờ vào diễn đàn Trái tim thiên thần. Gắn bó với CLB này gần 2 năm, được tham gia nhiều hoạt động, nhờ đó dần dần mình thoát khỏi sự tự kỷ và trầm lặng vốn có". Còn Nguyễn Thị Kim Thơ - sinh viên trường ĐH Tài chính - Marketing, so sánh: "Trước đây, tôi chỉ biết cho tiền những đứa trẻ ăn xin, trong lòng không thấy xúc cảm. Sau này, trực tiếp đi thăm những trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, tôi thấy mình đến với các em bằng tấm lòng thực sự". Thơ thích thú kể về những hoạt động cô được tham gia. Trong đó, Thơ đặc biệt ấn tượng ngày hội tái chế phế phẩm làm heo đất bỏ tiền tiết kiệm giúp người nghèo. "Giữa năm nay, tôi gặp cú sốc lớn và gần như ngã quỵ. May mà CLB như gia đình thứ hai kịp thời nâng đỡ tôi" - Thơ bày tỏ.

Tranh thủ đến Công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) sinh hoạt nhóm trước khi đi dạy kèm kiếm sống, bạn Hồ Thị Lễ - quê ở xã Mépu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, cho biết từ khi tham gia CLB Trái tim thiên thần, bạn học được nhiều kỹ năng bổ ích, nhất là kỹ năng tổ chức sự kiện.

Ngoài lực lượng sinh viên chiếm đa số, còn có những anh chị đã đi làm cùng một số du học sinh và những nhà hảo tâm. Chị Nguyễn Ngọc Châu - cựu sinh viên, không khỏi bật cười khi nhớ đến thời mới đăng ký tham gia CLB: "Tôi vốn không tin những gì trên mạng. Chỉ đến lúc tình cờ cùng tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, tôi mới có dịp tiếp cận CLB Trái tim thiên thần này và… dính luôn cho đến giờ!".

Hay như chị Nguyễn Ngọc Diễm Huyền, trợ lý Tổng giám đốc Công ty STADA-VN, cho hay chị tham gia CLB từ khoảng tháng 9.2010. Chị phụ trách chương trình "Tịnh tâm" giúp mọi người cùng chia sẻ, trải nghiệm về tình bạn, lòng biết ơn, sự tha thứ… Xuân Hiếu (nickname Bily) - cựu sinh viên trường Du lịch và Khách sạn TP.HCM, cũng đảm nhận chăm sóc đời sống tinh thần cho những thành viên trong nhóm bằng sân chơi Dân vũ cuối tuần.

Những ngày này, các thành viên CLB Trái tim thiên thần đang tăng tốc chuẩn bị chương trình "Tết yêu thương 2011" cho những học sinh dân tộc thiểu số trường THCS Cư Pui, Krông Bông, Đắk Lắk.  

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.