Trái dưa hấu cắn dở

04/02/2013 03:15 GMT+7

Với biểu tượng trái dưa hấu cắn dở, nền tảng ứng dụng cho thiết bị di động mang tên Wala thể hiện khát vọng và bản lĩnh của những người Việt trẻ tuổi vươn ra thế giới.

Trái dưa hấu cắn dở nhìn ngang sẽ thấy hình hai trái tim lồng ghép với nhau và cũng là hai chữ Wala cách điệu. Trái dưa hấu có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới và việc khắc tên lên vỏ dưa mang ý nghĩa kết nối mọi người với nhau như ngày xưa Mai An Tiêm gửi dưa hấu để liên lạc với mọi người. Đó là giải thích của TS Nguyễn Quốc Minh - người đã khởi xướng dự án xây dựng nền tảng ứng dụng cho thiết bị di động mang tên Wala.

Nguyễn Thanh Hòa (phải) cùng các đồng sự tại Wala
Nguyễn Thanh Hòa (phải) cùng các đồng sự tại Wala - Ảnh: nhân vật cung cấp 

Chỉ mới đưa ra khoảng 3 tháng để cộng đồng sử dụng thử nhưng Wala đã có trên 50.000 thành viên đăng ký, gồm những tính năng ban đầu như nhắn tin, like (yêu thích), chia sẻ hình ảnh... Nhưng Wala không phải là mạng xã hội như Facebook hay Twitter mà mục tiêu chính là xây dựng một hệ sinh thái với những dịch vụ giải trí và tiện ích khác biệt cho người dùng thiết bị di động như dịch vụ địa điểm, bản đồ...

Giám đốc Wala Nguyễn Thanh Hòa chia sẻ: “Không có gì bí mật, chữ Wala là biến âm của “quá lạ”. Do chủ động về mặt công nghệ và sản phẩm, không tốn chi phí đi mua lại những công nghệ đắt tiền của nước ngoài, mình tin rằng trong vòng 1 năm tới Wala sẽ tự có khả năng duy trì và phát triển”. 

Có nhiều người nói những thành viên sáng lập Wala đã khá mạo hiểm khi bỏ công việc có thu nhập vài chục ngàn USD từ Mỹ để về Việt Nam khởi nghiệp. Nhưng theo chia sẻ của Nguyễn Thanh Hòa, mạo hiểm thì có nhưng quá mạo hiểm thì không. “Tụi mình không còn trẻ, nhưng cũng không quá già để làm lại khi bị sai lầm. Nên đây là thời điểm mình nghĩ thích hợp để thực hiện những giấc mơ và tham vọng của cá nhân, nhất là khi tham vọng đó mang lại lợi ích rất lớn cho đất nước và xã hội”, Hòa chia sẻ.  Còn Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT của Wala - khẳng định “đối với mình lương 1.000, 10.000 hay 20.000 USD/tháng là như nhau. Ai cũng muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa, nhất là với những người còn trẻ như mình. Vì  vậy mình vẫn muốn thực hiện ý tưởng của riêng bản thân mình”.

Với những kết quả bước đầu, Wala đang nhận được nhiều gợi ý đầu tư nhưng theo Minh, các thành viên chủ chốt thấy chưa sẵn sàng để nhận vốn đầu tư bên ngoài. Có thể phải đợi thêm một thời gian nữa để sản phẩm “chín muồi” hơn.

Làm những sản phẩm công nghệ luôn yêu cầu tính kiên nhẫn rất cao. Với nhóm Wala, còn thêm cái đầu lạnh để kiên định đi theo mục tiêu dài hơi mà mình đã vạch ra và không chạy theo đuôi những sản phẩm đã có trên thị trường. Kinh nghiệm của Minh học được khi còn làm việc ở Mỹ là thị trường thiếu cái gì mình sẽ làm cái đó. Cần phải có sự sáng tạo và làm việc không ngừng. “Kiếm tiền cũng là một nghệ thuật và theo kịch bản chúng ta tự đưa ra. Mình không cần chú trọng kiếm tiền ngay từ lúc đầu mà quan trọng là tạo ra được sản phẩm để phục vụ được nhu cầu người dùng. Khi họ thấy cần thì sẽ vui vẻ trả tiền để sử dụng. Chúng ta đã có ý tưởng, có mục tiêu thì cứ thế mà đi và đừng bao giờ quay đầu lại”, Nguyễn Quốc Minh nói.

Những chàng trai thuộc thế hệ 8X vẫn đang miệt mài ngày đêm để tạo ra những sản phẩm, ứng dụng mang tính thuần Việt thông qua biểu tượng trái dưa hấu cắn dở với khát vọng sẽ chinh phục được người dùng trong và ngoài nước.

Mai Phương

>> Người Việt tài trí: 2 đại gia gốc Việt trên đất Mỹ
>> Người Việt rất linh hoạt
>> Người Việt trẻ thành danh ở Google
>> Người Việt tài trí: Giáo sư Penicillin
>> Người Việt ở Guam
>> Người Việt chế tạo tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.