Tổng giám đốc Microsoft VN: Sự tôn trọng của người khác là đòn bẩy thúc đẩy tôi

31/01/2015 21:25 GMT+7

(TNO) Trong buổi đối thoại Chân dung nhà lãnh đạo tương lai diễn ra vào ngày 31.1, Tổng giám đốc Microsoft VN Vũ Minh Trí khẳng định: 'Sự tôn trọng của người khác dành cho tôi chính là đòn bẩy thúc đẩy tôi, giúp tôi phải làm việc gấp đôi, gấp ba để giữ được sự tôn trọng đó'.

(TNO) Trong buổi đối thoại Chân dung nhà lãnh đạo tương lai diễn ra vào ngày 31.1, Tổng giám đốc Microsoft VN Vũ Minh Trí khẳng định: “Sự tôn trọng của người khác dành cho tôi chính là đòn bẩy thúc đẩy tôi, giúp tôi phải làm việc gấp đôi, gấp ba để giữ được sự tôn trọng đó”. 

 Ông Vũ Minh Trí tận tình chia sẻ, giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn trẻ - Ảnh: Như Lịch Ông Vũ Minh Trí (mặc vest đen) tận tình chia sẻ, giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn trẻ - Ảnh: Như Lịch
Chia sẻ với những sinh viên, những người trẻ đã đi làm và học viên chương trình thạc sĩ, ông Vũ Minh Trí nói: “Trong cuộc sống, các bạn có nhiều đòn bẩy nhưng làm sao phải tận dụng được chúng.


Chương trình đối thoại Chân dung nhà lãnh đạo tương lai do Viện Đào tạo quốc tế - Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức. Tham gia buổi đối thoại ngày 31.1 còn có ông Lê Trí Thông, Phó giám đốc The Boston Consulting Group.

Một trong những đòn bẩy quan trọng là có một nhóm người luôn tôn trọng bạn, mong các bạn thành công để họ phải ngước lên”.

Theo ông Trí, người lãnh đạo là người chịu trách nhiệm cho thành công của tập thể, cho doanh nghiệp của mình. Không có gì là hào quang sáng chói cho họ. Thay vào đó, họ hoàn toàn là những người đứng phía sau lo lắng cho đồng đội, để cùng đạt được kết quả chung.

Ông Trí tâm tình: “Yếu tố đầu tiên của người lãnh đạo là thích quan tâm người khác. Thực ra, làm lãnh đạo rất cực, phải lo nhiều thứ và dành nhiều thời gian cho người khác. Họ phải luôn luôn suy nghĩ và đóng góp cho cộng đồng, cho những người xung quanh hơn chỉ là tập trung cho sự phát triển của bản thân”.

Phác thảo “chân dung nhà lãnh đạo tương lai”, ông Vũ Minh Trí nhắn nhủ với những bạn trẻ: “Tương lai bắt đầu từ những đóng góp của các bạn ngay từ ngày hôm nay. Đam mê, động lực là cái để chúng ta thiết lập được tương lai của mình và cho người khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.