Tổng bí thư làm việc với T.Ư Đoàn: Phải giúp thanh niên sáng tạo

29/11/2011 00:39 GMT+7

“Công tác thanh niên là nhiệm vụ sống còn của Đảng và dân tộc”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh điều này trong buổi làm việc với T.Ư Đoàn sáng qua, 28.11.

“Công tác thanh niên là nhiệm vụ sống còn của Đảng và dân tộc”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh điều này trong buổi làm việc với T.Ư Đoàn sáng qua, 28.11.

 

Tổng bí thư trao đổi với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn (bìa phải) và các đại biểu trong giờ giải lao - ảnh: Ngọc Thắng

Tổng bí thư nói: “Tôi cảm thấy rất nhiều phong trào do Đoàn khởi xướng đi vào cuộc sống, được thanh niên hưởng ứng. Cho nên có thể khẳng định, phong trào thanh niên của chúng ta đang tiếp tục phát triển với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo”.

Theo Tổng bí thư, trong bối cảnh tình hình mới với nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen, đòi hỏi Đoàn phải luôn luôn tìm tòi, suy nghĩ sáng tạo, phải giúp Đảng đoàn kết thanh niên, xây dựng một thế hệ thanh niên có đủ bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ và đầy sức sáng tạo.

Hình thức giáo dục tốt nhất đối với thanh niên, theo quan điểm của Tổng bí thư là Đoàn phải giáo dục lý tưởng, hoài bão, ước mơ lớn; sống nhân ái, có nghĩa, có tình, giữ được đạo lý truyền thống quý báu của dân tộc. Muốn vậy, phải đưa thanh niên vào hành động thực tiễn bằng các phong trào, các cuộc vận động.

Ông gợi ý: Nên chăng Đoàn kêu gọi thanh niên thực hiện một công trình mang tầm vóc thế kỷ, một công trình thanh niên đúng nghĩa, để lại cho đời sau. Công trình này sẽ là nơi tập hợp thanh niên lại. “Mình có tới 60% lực lượng lao động trẻ mà lại không làm được một công trình thanh niên của thế kỷ, hay là một thời kỳ nào đấy, thì phí quá”, Tổng bí thư nói.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho biết Đoàn đã có những phong trào hướng thanh niên vào các hoạt động ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng, xã hội như phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “sáng tạo trẻ”, phong trào “Thanh niên tình nguyện”… Đoàn cũng tổ chức cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” có bước phát triển mới, tập trung tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về chủ đề biển đảo Tổ quốc, ủng hộ nguồn lực, kinh phí, chăm lo đời sống, học tập cho con em chiến sĩ; hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng đề xuất 6 kiến nghị với Đảng, Nhà nước, từ việc thể chế hóa Nghị quyết 25 của BCH T.Ư Đảng khóa X thành các chính sách cụ thể đối với thanh niên; xem xét ban hành Đề án về giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên… đến kiến nghị các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng định kỳ hằng năm gặp gỡ, đối thoại với thanh niên thông qua các diễn đàn do Đoàn tổ chức...  

Bảo Cầm - Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.