Tổ quốc gọi tên mình

22/12/2014 05:02 GMT+7

Đây là lần thứ 3 chương trình Khát vọng trẻ được tổ chức ở thủ đô, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên VN lần thứ 7 diễn ra tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 3 chương trình Khát vọng trẻ được tổ chức ở thủ đô, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên VN lần thứ 7 diễn ra tại Hà Nội.
Đàm Vĩnh HưngĐàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Độc Lập
Từ ý nghĩa đó, Khát vọng trẻ 8 sẽ là chương trình nghệ thuật trẻ trung dành cho các đại biểu của Đại hội Hội LHTN VN lần thứ 7, khán giả trẻ (SV, HS, công nhân, thanh niên quân đội) và khán giả cả nước qua sóng trực tiếp truyền hình.
Chương trình mang thông điệp về lòng yêu nước, trách nhiệm, tinh thần quyết tâm bảo vệ biển đảo, chủ quyền thiêng liêng và sự nghiệp xây dựng Tổ quốc của thế hệ trẻ VN, do Báo Thanh Niên thực hiện dưới sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và T.Ư Hội LHTN VN.
Nguyễn Lam Sơn, du học sinh VN tại Anh, sẽ trình diễn tại Khát vọng trẻ 8Nguyễn Lam Sơn, du học sinh VN tại Anh, sẽ trình diễn tạiKhát vọng trẻ 8- Ảnh: Bạch Dương
Áp lực như một live show “khủng”
Khát vọng trẻ được tổ chức 8 kỳ thì đạo diễn Trần Vi Mỹ đã đồng hành đến 4 chương trình: từ số đầu tiên ở Hà Nội rồi TP.HCM, Cần Thơ và nay trở lại thủ đô. Ông chia sẻ: “Lần thứ tư đạo diễn chương trình, thú thật tôi vẫn bị áp lực như một live show “khủng”. Áp lực ở đây là ê kíp không được lặp lại chính mình để làm sao đưa Khát vọng trẻ mỗi kỳ lên nấc thang mới. Xúc động, tự hào và cả sôi động, cuốn hút là những bài toán mà cả ê kíp hướng đến”.
Chúng ta có thể tự tin rằng khán giả sẽ có những khoảnh khắc lắng đọng với trường đoạn 30 phút mà ê kíp dàn dựng bối cảnh lẫn xây dựng hình tượng mẹ VN: từ người mẹ bất khuất kiên cường trong mưa bom lửa đạn, mẹ như vầng trăng rạng rỡ sáng soi, tỏa mát đời con... dẫu bao năm tháng đợi chờ nuôi con một mình, hay khi mây khói tan rồi còn lại mẹ tôi. Người mẹ đã trở thành một tượng đài!
Đạo diễn Trần Vi Mỹ
Khát vọng trẻ kỳ này mang thông điệp rất rõ: Tổ quốc gọi tên mình! Theo đạo diễn, xét về yếu tố chính trị đây là một chương trình mà bất cứ ai tham gia cũng có sự suy nghĩ, cảm nhận: niềm tự hào, giống như mỗi chúng ta tự hào là người VN vậy. “Tuy nhiên, sự khô cứng chắc chắn sẽ không có ở đây khi các bạn được trải nghiệm về phần nghe lẫn phần nhìn. Khán giả có thể thấy đất nước ta anh hùng như thế nào thông qua hình ảnh người mẹ trong các thời kỳ, có thể hòa vào nhiệt huyết của thanh niên, của chính mình thông qua các tiết mục rất tươi trẻ, hiện đại được dàn dựng lồng ghép cùng nhau…”, đạo diễn chia sẻ. Chương trình đưa người xem qua 3 mảng màu với những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ Đất nước qua hình tượng người mẹ VN, Sống cùng biển đảo quê hương đến Thanh niên ngày mới.
“Tôi ấp ủ chương trình lần này cách đây đúng 1 năm. Bởi lẽ cùng tính chất xoay quanh câu chuyện cống hiến của thanh niên trong thời đại mới, nhưng việc xây dựng hình ảnh đất nước thông qua hình tượng người mẹ là điều tôi tâm đắc nhất. Vì từ quá khứ đến hiện tại, trong lịch sử hay ngoài cuộc sống hôm nay, nhắc đến từ “mẹ”, mỗi chúng ta đều đặt trong tim mình một vị trí quan trọng nhất”, đạo diễn cho biết.
“Chúng ta có thể tự tin rằng khán giả sẽ có những khoảnh khắc lắng đọng với trường đoạn 30 phút mà ê kíp dàn dựng bối cảnh lẫn xây dựng hình tượng mẹ VN: từ người mẹ bất khuất kiên cường trong mưa bom lửa đạn, mẹ như vầng trăng rạng rỡ sáng soi, tỏa mát đời con… dẫu bao năm tháng đợi chờ nuôi con một mình, hay khi mây khói tan rồi còn lại mẹ tôi. Người mẹ đã trở thành một tượng đài!”, đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ thêm.
Tất cả những tình cảm của thế hệ sau dành cho tượng đài ấy sẽ được thể hiện qua những xúc cảm mới mẻ của các ca sĩ đang được khán giả yêu thích hiện nay: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Thanh Thúy, Uyên Linh hay giọng hát ấm áp, truyền cảm của diễn viên điện ảnh Quý Bình, bên cạnh diễn xuất xuyên suốt của nghệ sĩ Tú Trinh.
Người mẫu Thanh Hằng trong bộ sưu tập của Liên Hương cho Khát vọng trẻ 8
Người mẫu Thanh Hằng trong bộ sưu tập của Liên Hương choKhát vọng trẻ 8- Ảnh: Lê Thiện Viễn
Những độc đáo khiến khán giả mong chờ
Với 20 ca sĩ, 40 diễn viên múa, dàn hợp xướng 30 người, ban nhạc 10 thành viên, 30 diễn viên quần chúng và gần 150 nhân công kỹ thuật phục vụ cho 90 phút của chương trình, điều đó cho thấy Khát vọng trẻ 8 quy mô như thế nào.
Điều đặc biệt, bên cạnh diễn viên múa của VN, ban tổ chức đã mời 20 diễn viên múa của đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov, Ukraine. Và từ giữa tháng 12, biên đạo múa Tạ Hưng đã sang nước bạn để cùng tập luyện, với mong muốn mang đến những tiết mục kết hợp đặc sắc, ấn tượng nhất đối với khán giả, bên cạnh tinh thần giao lưu văn hóa. Trong chương trình, đoàn múa của Ukraine sẽ tham gia 8 tiết mục gồm nhiều thể loại: múa dân gian VN, ballet, nhảy hiện đại và kết hợp trình diễn thời trang áo dài của nhà thiết kế Liên Hương với 5 hoa hậu, á hậu VN.
Ngoài ra, Khát vọng trẻ 8 cũng quy tụ những tên tuổi đã từng gắn bó với chương trình như Mỹ Linh, Thanh Thúy, Hà Anh Tuấn. Lần đầu tiên Khát vọng trẻ cũng quy tụ 4 quán quân Vietnam Idol: Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Nhật Thủy. Hay để tạo không khí trẻ trung, sôi động và ấm áp cho chương trình, sẽ có những màn kết hợp thú vị giữa nhóm nhạc vừa đoạt giải Gương mặt phát hiện của Làn sóng xanh 2014 - Oplus cùng Thủy Tiên, Hồng Ân trong liên khúc Tên tôi Việt Nam, Xinh tươi Việt Nam, Tôi yêu Việt Nam; có sáng tác mới của rapper Kimmese được viết riêng cho chương trình; và có cả tiết mục của du học sinh VN tại Anh - Nguyễn Lam Sơn với ý tưởng thể hiện được lấy từ câu hát trong ca khúc Home của Michael Buble: dù ở đâu, trái tim tôi vẫn luôn hướng về nhà, nghĩ về quê hương…

Truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTC9-Let’s Viet
Khát vọng trẻ 8 diễn ra lúc 20 giờ ngày 28.12 tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTC9-Let’s Viet. Các nghệ sĩ tham gia: Mỹ Linh, NSƯT Thanh Thúy, Lệ Quyên, Thủy Tiên, Phạm Thu Hà, Phương Vy, Uyên Linh, Kimmese, Nhật Thủy, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Quý Bình, Hồng Ân, Hồ Trung Dũng, Quốc Thiên, nhóm Oplus; Hoa hậu VN 2014 Kỳ Duyên, Hoa hậu - người mẫu Thanh Hằng, Á hậu VN 2012 Hoàng Anh, Á hậu VN 2014 Huyền My; MC Quỳnh Hương - Bình Minh; diễn viên Tú Trinh. Đặc biệt còn có sự tham gia của 20 vũ công của đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov, Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.