Tổ đổi công

27/03/2013 03:00 GMT+7

Nhờ Tổ đổi công của Đoàn thanh niên xã Ngọk Réo, H.Đăk Hà, Kon Tum mà nhiều công việc vụ mùa ở địa phương được hoàn thành nhanh chóng, kinh nghiệm sản xuất được chia sẻ rộng rãi.

Tác giả của mô hình này là anh U Nhiếu (26 tuổi, dân tộc Xơ Đăng Xơ Đ’rá), Bí thư Đoàn xã Ngọk Réo. Năm 2010, nhận thấy một số hộ gia đình đổi công cho nhau trong lao động sản xuất có hiệu quả, U Nhiếu đã bàn bạc với nhiều thanh niên và thành lập Tổ đổi công để giúp nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Ý kiến của U Nhiếu được mọi người đồng tình ủng hộ.

Qua việc đổi công giúp nhau làm ăn, nhiều thanh niên đã hướng dẫn nhau kinh nghiệm trong lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... Tùy từng trường hợp công việc, những gia đình có công việc cần kíp trước thì giải quyết trước. Để sắp xếp được thời gian hoạt động của tổ, trong những lúc giải lao hoặc trước khi hoàn thành công việc của mỗi gia đình, các thành viên lại bàn bạc và đi đến quyết định ngày mai làm việc cho gia đình nào.

Đến nay, xã Ngọk Réo đã thành lập được 16 tổ đổi công với hơn 240 thanh niên tham gia. Không những giúp nhau trong sản xuất, các thành viên còn đi liên hệ công việc với các đơn vị, gia đình cần nhân công... để tổ chức lao động gây quỹ cho chi đoàn, chi hội.

Gia Hương

>> Đại hội Đoàn thanh niên Quân đội
>> Đoàn thanh niên xây nhà cho mẹ liệt sĩ
>> Đoàn thanh niên Cuba thăm Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.