Tình nguyện vì giấc mơ Việt Nam

17/06/2012 03:42 GMT+7

Là người đồng sáng lập CLB tình nguyện Giấc mơ Việt Nam, chàng sinh viên năm cuối Trường ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Hoàng Việt ngày ngày vẫn bận rộn với các hoạt động từ thiện.

 Tình nguyện vì giấc mơ Việt Nam
Các tình nguyện viên trong CLB Giấc mơ Việt Nam trong các hoạt động từ thiện - Ảnh: Nhân vật cung cấp

CLB Giấc mơ Việt Nam được thành lập vào ngày 9.10.2011, với mục đích góp phần nâng cao ý thức của thanh thiếu niên Việt Nam qua những hoạt động cộng đồng nói chung và công việc tình nguyện nói riêng; đồng thời khuyến khích các bạn trẻ theo đuổi ước mơ của mình và hiện thực nó.

CLB đã gặp rất nhiều khó khăn trong những ngày đầu thành lập bởi số lượng thành viên quá ít ỏi (10 người) lại chưa có kinh nghiệm trong các hoạt động tập thể, đội nhóm, không có bất cứ nguồn kinh phí nào để duy trì hoạt động hoặc không có đơn vị bảo trợ nào… nên không ít bạn đã nản. Nhiều tình nguyện viên phải tự đóng tiền gây quỹ cho CLB để chuẩn bị các chương trình, từ in ấn tài liệu, đóng gói sách vở, quần áo... Hoàng Việt và các bạn đã xác định các hoạt động chủ yếu tập trung vào đối tượng trẻ em, đặc biệt là trẻ dân tộc miền núi hẻo lánh. Khi tới thăm một trường dân tộc nội trú ở miền núi trong chương trình Áo ấm mùa đông cho em, Hoàng Việt và các bạn nhận thấy thư viện các trường trên đây đều rất thiếu thốn và sơ sài, nhất là những sách, truyện thiếu nhi, truyện dân gian, cổ tích… Thế là những chương trình liên tiếp được thực hiện như “Áo ấm và sách cho trẻ em miền núi” (tháng 1.2012 tại Simacai, Lào Cai), đã quyên góp được 60 bao tải quần áo, 800 đầu sách, truyện; “Sách cho trẻ em miền núi” (tháng 5.2012 tại Đồng Văn, Hà Giang), quyên góp được gần 700 đầu sách, truyện, 1.000 báo, tạp chí thiếu nhi. Trong hành trình lên Simacai, nhiều tình nguyện viên mang quần áo, sách vở dưới trời mưa, đường trơn ướt và tiết trời lạnh xé da.

Tự nhận mình ít nói, nhưng Hoàng Việt thực sự cởi mở khi biết chạm đúng mạch. Cậu cho biết đã từ bỏ sở thích lang thang chụp ảnh và đọc sách vào những lúc rảnh để dành thời gian làm công việc tình nguyện.

Giống như nhiều bạn trẻ khác, Hoàng Việt mong mỏi sau khi ra trường sẽ dành thời gian để đi nhiều chỗ, làm nhiều việc để có thể khám phá bản thân và cuộc sống xung quanh trước khi chọn một nghề gì đó thích hợp để gắn bó.

Khi được hỏi về tình trạng bạo lực học đường và tội phạm thanh thiếu niên ngày càng tăng, Hoàng Việt vẫn tin rằng chính lớp trẻ sẽ là những nhân tố tích cực đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực trên và có thể tự xây dựng được những giá trị sống tốt đẹp cho mình. 

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.