Tình nguyện ở xã đặc biệt khó khăn để xây dựng nông thôn mới

14/07/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Nhiều trí thức trẻ là đội viên của Dự án 600 phó chủ tịch xã mong muốn được ở lại những xã đặc biệt khó khăn để giúp địa phương phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới.

 Tình nguyện ở xã đặc biệt khó khăn để xây dựng nông thôn mới
Anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn (phải) trao đổi với các phó chủ tịch xã bên lề diễn đàn

Ngày 14.7, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” với chủ đề “Trao niềm tin cho người trẻ”.

Anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn, cùng 30 đội viên Dự án 600 phó chủ tịch xã tại 3 huyện miền núi: Nam Trà My, Tây Giang và Phước Sơn đã tham gia diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đội viên của Dự án 600 đã thẳng thắn trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, những mô hình đã áp dụng thành công để phát triển kinh tế, xã hội tại các xã cũng như trong công tác xây dựng nông thôn mới tại địa bàn xã khó khăn.

Trong các tham luận của mình, các phó chủ tịch xã cũng nói rõ những vướng mắc, rào cản như: bất đồng ngôn ngữ, tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm còn thiếu… đã gặp phải khi về nhận công tác.

Dù vậy, các phó chủ tịch xã vẫn mong muốn được gắn bó lâu dài hơn với địa phương để phát triển kinh tế.

“Tôi luôn mong muốn được làm việc, sống và gắn bó lâu dài với nhân dân của xã nhà để giúp dân từng bước thoát nghèo bền vững”, Phó chủ tịch UBND xã Dang (H.Tây Giang) Hồ Văn Tịnh bày tỏ.

Phó chủ tịch UBND xã Phước Lộc (H.Phước Sơn) Lưu Huyền Thoại cũng thẳng thắn: “Tôi có nguyện vọng Ban quản lý Dự án 600 phó chủ tịch xã tiếp tục cho tôi thêm thời gian chứ không dừng lại ở một nhiệm kỳ. Tôi tin rằng với những kinh nghiệm có được sau 3 năm công tác, tôi sẽ cùng nhân dân xã Phước Lộc tiến tới thực hiện xây dựng nông thôn mới đúng lộ trình”.

Phát biểu tại diễn đàn, anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn, cho rằng các trí thức trẻ đã được tin tưởng trao trọng trách thì phải năng nổ, nhiệt huyết hơn nữa… Trong công tác xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, các đội viên của Dự án 600 phó chủ tịch xã phải phát huy sức trẻ của mình.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Hội nông dân góp sức xây dựng nông thôn mới
>> Sáng tạo xây dựng nông thôn mới
>> Tài trợ 1,7 triệu USD xây dựng nông thôn mới
>> Kiên Giang: Quy định mức hỗ trợ, đóng góp xây dựng nông thôn mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.