Tình nguyện cốt ở tấm lòng

06/12/2012 10:49 GMT+7

(TNO) Đó là quan điểm của nữ ca sĩ Thái Thùy Linh với công tác tổ chức tình nguyện của giới trẻ hiện nay. Nhiều năm qua, ngoài hoạt động nghệ thuật, Thái Thùy Linh còn thường xuyên tổ chức, tham gia nhiều chương trình tình nguyện. Nổi bật là chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện do nữ ca sĩ này khởi xướng.

 
Ngoài hoạt động tình nguyện, ca sĩ Thái Thùy Linh thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện cá nhân - Ảnh: P.Hậu

Chương trình tình nguyện do Thái Thùy Linh khởi xướng có sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ, mang lời ca tiếng hát, niềm vui đến những bệnh nhân và người thân đang điều trị tại bệnh viện. Mang âm nhạc đến bệnh viện hiện đã tổ chức lưu diễn khắp các bệnh viện tuyến T.Ư và bắt đầu lan tỏa tới các bệnh viện tuyến tỉnh.

Gần đây nhất, Thái Thùy Linh còn tổ chức gần chương trình Mặc ấm cho trẻ em vùng cao, quyên góp thành công 70 tấn quần áo, hàng hóa tặng học sinh, trẻ em trên vùng cao Tây Bắc.

Thái Thùy Linh cho rằng, người làm tình nguyện không nhất thiết phải giàu có, có nhiều tiền, dư giả thời gian; người làm tình nguyện cũng không cần có trình độ, bằng cấp... Và nếu cứ vin vào những lý do này, vô hình chung sẽ làm nhụt chí, hạn chế tinh thần tình nguyện của bạn trẻ.

Trong các hoạt động, Thái Thùy Linh luôn lựa chọn tình nguyện viên thực sự có tấm lòng, tâm huyết với công việc tình nguyện; không phân biệt xuất thân, vị trí xã hội.

Cũng theo Linh, bạn trẻ muốn trở thành tình nguyện viên chuyên nghiệp thì ngoài xây dựng tác phong cá nhân nói là làm, còn cần giữ đúng, làm đúng với mỗi phát ngôn của riêng mình.

Hoàng Phan

>> Yên Bái: Ra quân “Chương trình tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện năm 2013”
>> Quảng Bình: Phát động chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm 2012
>> Tình nguyện vì ước mơ Đom Đóm
>> Tuyên dương 10 tổ chức, cá nhân tình nguyện xuất sắc
>> Ngày hội tình nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.