Tĩnh lặng

25/06/2011 18:06 GMT+7

Thời gian trước, tôi đã không hiểu tại sao có nhiều người lại thích thức khuya vào ban đêm, đổi giờ làm việc từ khuya đến tờ mờ sáng mới chịu đi ngủ. Vậy mà bây giờ tôi đang ngồi đây, lúc 1 giờ sáng và nghe đi nghe lại một bài hát hay đến nao lòng.

Có lẽ khi phần còn lại của thế giới đang ngủ, những phiền nhiễu cũng lặng bớt, tâm hồn tôi dễ rộng mở hơn và cảm nhận được nhiều hơn mọi thứ xung quanh. Thời điểm này chỉ có tôi và tôi,  không có những tiếng chuông điện thoại gắt gỏng, không có những tin nhắn hẹn việc gấp gáp. Tất cả chỉ còn ánh đèn hắt sáng trong màn đêm, hơi thở đều đều vọng lại từ lồng ngực và sự yên tĩnh cần thiết đủ cho sở thích của bản thân. Nghe nhạc và đọc sách.

Tôi lục lại những cuốn sách cũ đã đọc nhiều lần trong vội vã. Tôi vẫn nhớ cốt truyện nhưng lần này tôi muốn cảm nhận lại mọi thứ bằng con tim chứ không phải bằng con mắt phán xét. Thích nhất là khi buồn vui cùng nhân vật, tôi thường gấp sách lại và nghe một bài nhạc bất kỳ trên đài phát thanh. Tâm trí tôi hoàn toàn lạc vào một thế giới khác đầy màu sắc và sống động. Thời điểm đó cuộc sống thực của tôi vẫn đang diễn ra.

Quả thật cuộc sống muôn mặt và nếu không cảm nhận trải nghiệm thì thật tiếc. Đêm khuya không chỉ để ngủ mà còn để tâm hồn đằm lại và thổn thức. 

Lê Thị Anh Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.