Tình 70 năm từ một sân ga

10/03/2013 14:07 GMT+7

Giống đôi tình nhân lãng mạn trong bộ phim Brief encounter (Tình như thoáng mây) năm 1945 của đạo diễn David Lean, chuyện tình của Thomas và Ethel Bramwell cũng bắt đầu từ cuộc gặp gỡ định mệnh tại một sân ga ở Openshaw, TP Manchester (Anh).

Nhưng cuộc gặp ngắn ngủi đó không kết thúc bằng mối tình tuyệt vọng, không lối thoát như cô gái Laura Jesson và chàng bác sĩ Alec Harvey trong Brief encounter, Thomas và Ethel vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày cưới của mình.

Năm 1942, chàng công nhân đường sắt Thomas đã giúp Ethel và một người bạn của cô tại nhà ga. Họ đã phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Tối hôm sau, họ gặp lại nhau tại nơi Thomas đang làm thêm công việc bán thời gian của một nhân viên chạy bàn. “Đó là nhờ cô bạn của Ethel. Cô bạn ấy để ý đến tôi nên rủ Ethel đi cùng. Nhưng trong đầu tôi lại có suy nghĩ khác, tôi đã tìm cách gặp riêng Ethel để mời cô ấy đi khiêu vũ cùng mình vào tối hôm sau. Và đó là quyết định tuyệt vời nhất tôi từng làm trong đời mình” - ông Thomas (89 tuổi) nhớ lại.

Sau một năm hẹn hò, tháng 2-1943 họ kết hôn. Sau 70 năm chung sống, ông bà Bramwell bảo họ chưa từng dám mơ đạt đến cột mốc quan trọng như vậy trong đời mình.

“70 năm chung sống, chúng tôi đã có những ký ức đẹp bên nhau, nhưng không phải lúc nào cuộc sống cũng dễ dàng. Bạn phải học cách xử lý khủng hoảng để có thể tận hưởng những phút giây hạnh phúc trong đời mình”, ông Thomas chia sẻ.

Theo Hữu Công \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.