Tiếp tục triển khai dự án Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Ia Mơr

20/03/2007 23:10 GMT+7

Trong chuyến công tác của T.Ư đoàn đến Tây Nguyên, tối 19/3, anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã đến thăm và và làm việc với thanh niên tại xã Chư H’drông, TP Pleiku (Gia Lai)...

Tại hai làng Châm Nerl và làng phong Ngo Tả (TP Pleiku), hơn 100 thanh niên tình nguyện (TNTN) giúp 24 hộ dân xây dựng nguồn nước sạch và khơi thông nạo vét 3km kênh mương để cho 100 ha lúa thoát khỏi cơn khát. Anh Võ Văn Thưởng đánh giá cao những hoạt động của TN TP Pleiku, động viên TN tham gia nhiều hơn những hoạt động công ích giúp đỡ nhiều đồng bào còn khó khăn. Dịp này, anh Thưởng đã tặng 50 áo Đoàn cho TNTN.

Tối cùng ngày, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã làm việc với Tỉnh đoàn Gia Lai về các nội dung: thực hiện Tháng Thanh niên 2007, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tình hình triển khai Đại hội Đoàn cơ sở và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII... Anh Thưởng nhấn mạnh rằng: “Tỉnh đoàn cần phát huy sức trẻ của TN trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thúc đẩy ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của TN...”.

Anh Thưởng đã tặng đoàn viên TN Gia Lai 300 khăn quàng cổ, 100 áo Đoàn và một bộ máy vi tính. Ngoài ra, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã trao 14 suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cho học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Gia Lai, 5 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh là đồng bào thiểu số ở xã Ia Mơr (Chư Prông).

Sáng 20/3, anh Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Phạm Thế Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Măng Đung - Phó chủ tịch và đại diện các ban ngành liên quan của tỉnh Gia Lai về việc thực hiện Làng TN lập nghiệp biên giới Ia Mơr. Sau khi nắm bắt tình hình về những khó khăn và thuận lợi của làng TN lập nghiệp, anh Thưởng khẳng định điều kiện ở Ia Mơr còn thuận lợi hơn nhiều so với đảo Bạch Long Vỹ hay đảo Cồn Cỏ. Cần phải xác định đưa TN đến làng TN lập nghiệp là để làm ăn phát triển kinh tế. Do vậy, cần phải đề ra những giải pháp hợp lý để tháo gỡ những khó khăn mà dự án gặp phải. Thời gian tới, T.Ư Đoàn, tỉnh Gia Lai sẽ có những giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn giúp dự án Làng TN lập nghiệp biên giới Ia Mơr vận hành thành công.

Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.