Tiếp tục hỗ trợ thí sinh cao đẳng

14/07/2011 16:05 GMT+7

Vừa tiễn các thí sinh (TS) thi đợt 2 ra bến xe, nhà ga sau buổi thi cuối cùng, các tình nguyện viên của Tiếp sức mùa thi lại tiếp tục đón TS đợt 3 dự thi…

So với 2 đợt thi ĐH, số lượng TS dự thi đợt 3 CĐ cũng đông không kém và việc hỗ trợ TS vẫn rất cần thiết. Nhiều trường đã có những hoạt động giúp đỡ TS kịp thời và hiệu quả. Bạn Nguyễn Thanh Lâm - Trưởng ban Tiếp sức mùa thi trường CĐ Bách Việt thông tin: “Đến hôm nay thì 180 SV tình nguyện đã có mặt tại 6 điểm thi và một điểm ở ký túc xá để hỗ trợ TS. Tụi mình đã tìm được 500 chỗ trọ miễn phí, 2.000 chỗ trọ giá rẻ và 1.000 suất ăn miễn phí có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ sáng 14.7, phụ huynh và TS khó khăn có thể đăng ký suất ăn tại các điểm thi. Ngoài ra, trường còn gửi mì gói đến tận chỗ trọ cho TS nào có nhu cầu”. Thanh Lâm cho biết thêm, trong hai ngày 15 và 16.7, trường còn thuê 2 xe 45 chỗ ngồi đưa đón TS từ ký túc xá đến địa điểm thi.

Còn bạn Trà My - Bí thư Đoàn trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Vạn Xuân cho biết, có 55 SV tham gia tư vấn tại chỗ cho TS và 20 SV sẽ làm công tác “xe ôm” đưa đón SV đi thi miễn phí. Đến nay, đã có 600 TS được cung cấp nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ. Tại địa điểm thi, SV còn nhận giữ đồ và phục vụ nước uống cho TS.

 
Sinh viên tình nguyện ở Đà Nẵng tiếp tục giúp thí sinh thi đợt 3 - Ảnh: Diệu Hiền

Lượng TS về Đà Nẵng thi đợt 3 không nhiều, nên áp lực của các tình nguyện viên cũng bớt lại. Riêng chỗ trọ miễn phí và giá rẻ, đối với các khu KTX của ĐH Đà Nẵng cũng đã lên đến 3.400 chỗ, cộng với số lượng nhà dân huy động được hơn 5.000 nên TS không phải chật vật về vấn đề nhà ở như hai đợt thi trước.

“Rút kinh nghiệm của 2 đợt thi trước, tụi em trong lúc tiếp sức sẽ nhắc nhở TS kiểm tra kỹ lưỡng giấy báo dự thi, quan tâm đến giờ giấc đi thi và mang dụng cụ học tập đầy đủ để không cuống quýt, lo lắng. Đặc biệt là khuyến cáo các bạn không được mang điện thoại di động vào phòng thi”, tình nguyện viên Nguyễn Thị Hằng đúc kết kinh nghiệm.

Tại bến xe trung tâm, nhà ga của TP, các tình nguyện viên lại bắt đầu trực chiến 24/24 để hướng dẫn cho TS về đến các điểm thi cũng như chỗ ở trọ để thuận tiện cho việc đi lại. Riêng nhóm trưởng nhóm Tiếp sức mùa thi trước ĐH Kinh tế Đà Nẵng - bạn Hoài Thương cho hay, các bạn vừa tổ chức tiếp sức, vừa đang tiếp tục huy động hàng quán trong khu vực hỗ trợ cơm miễn phí.

Anh Nguyễn Duy Minh, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành Đoàn Đà Nẵng, trực tiếp phụ trách chương trình Tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng cho hay: “Đợt 2 các tình nguyện viên sẽ vất vả hơn, bởi theo dự báo thời tiết sẽ nắng nóng hơn nhiều, nhưng xem ra các bạn tình nguyện viên không hề nản lòng. Các bạn cố gắng hết sức để hỗ trợ, giúp đỡ cho các TS có được điều kiện dự thi tốt nhất”.

Mỹ Quyên - Diệu Hiền

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.