Tiếp sức thí sinh bằng... xe ôm

14/07/2011 16:07 GMT+7

Đó là câu chuyện về vợ chồng bác xe ôm Thạch Ngọc Khanh và Võ Thị Ngọc Huyền tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM). Chương trình Tiếp sức mùa thi ra đời được 10 năm, thì chừng ấy thời gian họ miệt mài gắn bó với chương trình.

Bác Khanh là đội trưởng đội xe ôm quản lý 68 người tham gia Tiếp sức mùa thi. Khi nói chuyện với chúng tôi, bác nở nụ cười tự hào về công việc của mình, bác khoe đã có nhiều bằng khen, giấy khen mà trong 10 năm qua Thành Đoàn TP.HCM tặng cho bác. Nhà ở tận Hóc Môn, hôm nào vợ chồng bác cũng chạy xe từ 4 giờ sáng lên Bến xe Miền Đông để bắt đầu hành trình giúp đỡ các TS.

 
Bác Võ Thị Nguyệt chuẩn bị đi chở thí sinh đến địa điểm thi - Ảnh: M.H

Khi được hỏi 2 bác đã giúp được bao nhiêu TS, cả hai đều lắc đầu không nhớ nổi. Chỉ biết rằng trong 10 năm qua số lượng TS được vợ chồng bác chở đi rất nhiều và có những TS sau khi đậu ĐH gọi điện cho hai bác bằng tình cảm thân thương: “Ba má ơi con đậu rồi”.

Cơ duyên dẫn hai vợ chồng bác xe ôm tốt bụng đến với chương trình Tiếp sức mùa thi cũng thật đơn giản: “Thấy tụi nhỏ đi thi cực quá. Tụi nó cũng giống như con cháu mình, có những đứa gia đình nghèo lắm không có tiền đi xe ôm, sợ chúng bị một số người lợi dụng mùa thi lừa lọc nên vợ chồng tui quyết định tham gia đội xe ôm hỗ trợ TS. Có những trường hợp vợ chồng tui miễn phí hoàn toàn luôn”.

Mỗi đợt thi đi qua là một lần cảm xúc và cảm xúc mỗi lần chẳng hề giống nhau, có những cái được và cũng có những cái mất. Nhưng đối với hai bác thì “vợ chồng tui thấy chẳng mất gì cả, toàn là được thôi. Nào là được giúp đỡ những mầm non tương lai của đất nước, được chứng kiến cảnh tụi nhỏ khi thi ĐH về vẫy tay chào “tụi con về đây”, được chung tay cùng với xã hội làm việc có ích”.

Trong số những người tiếp sức TS bằng… xe ôm còn có bác Võ Thị Nguyệt, là một trong hai nữ xe ôm trong đội gắn bó với chương trình hơn 10 năm qua. Bác Nguyệt nói: “Đây là chương trình mà cả xã hội đều hưởng ứng tham gia. Những người có tiền thì họ giúp đỡ bằng tiền còn mình không có tiền thì giúp đỡ bằng sức”.

Minh Hằng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.