Thông điệp môi trường trên áo thun

28/03/2012 03:45 GMT+7

Hàng trăm bạn trẻ đến từ các trường ĐH-CĐ tại TP.HCM đã tham gia cuộc thi Trang trí áo thun với các nội dung vì môi trường và văn hóa giao thông.

Hàng trăm bạn trẻ đến từ các trường ĐH-CĐ tại TP.HCM đã tham gia cuộc thi Trang trí áo thun với các nội dung vì môi trường và văn hóa giao thông.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Ngày hội Thanh niên do Thành đoàn TP.HCM tổ chức diễn ra sáng 25.3.

Những tác phẩm của nhiều bạn trẻ thể hiện thật ấn tượng làm thông điệp để tuyên truyền đến mọi người với mong muốn thay đổi nhận thức hoặc có những chuyển biến tích cực hơn với môi trường và văn hóa giao thông.

Nguyễn Minh Tài - sinh viên (SV) Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, tâm sự: “Bảo vệ môi trường là vấn đề cấp bách và rất cần sự chung tay góp sức của nhiều người. Vì vậy, nhóm mình muốn chuyển tải thông điệp này đến với mọi người bằng cách vẽ  lên những chiếc áo thun nền trắng với những hình ảnh thật xanh tươi thể hiện sự khát vọng về một thành phố xanh - sạch - đẹp trong tương lai”.

 
Các sinh viên tham gia phần thi trang trí áo - Ảnh: Lê Thanh 

Còn nhóm SV Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM gồm: Lê Nhung Hoàng Phụng, Nguyễn Thị Thùy Trang, Hoàng Thị Ngọc Huyền, Vũ Phương Vy thì vẽ lên chiếc áo tác phẩm mà trên đường phố chỉ có xe buýt và xe đạp lưu thông nhằm khuyến khích mọi người nên đi xe đạp và sử dụng phương tiện đi lại bằng xe buýt nhiều hơn nếu có thể để giảm lượng khí C02 trong không khí. “Một chiếc xe buýt chở được 50 người thì xả ra môi trường một lượng khí thải C02 tương đối nhưng thử hỏi 50 con người ấy đều di chuyển bằng xe gắn máy thì phải cần ít nhất 25 chiếc xe máy. Vậy thì chắc chắn lượng khí C02 thải ra môi trường của 25 chiếc xe gắn máy cộng lại cao hơn lượng khí C02 thải ra của một chiếc xe buýt rất nhiều. Đó là chưa kể đến việc đi xe buýt sẽ tiết kiệm được rất nhiều”, Phương Vy so sánh.

Bàn về vấn đề an toàn giao thông và văn hóa giao thông, nhóm SV Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn gồm các bạn: Huỳnh Trung Hiếu, Lê Thị Hồng Đào, Trịnh Hoài Kha tuyên truyền đến mọi người bằng cách vẽ lên chiếc áo hình ảnh của những vụ tai nạn giao thông. Hình ảnh cho thấy nạn nhân sau vụ tai nạn đã trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội từ hậu quả của việc phóng nhanh, vượt ẩu và không đội mũ bảo hiểm. Hồng Đào tâm sự: “Mình muốn vẽ lên những hình ảnh trên chiếc áo để các tình nguyện viên mặc vào đi trên đường sẽ khiến mọi người giật mình, từ đó họ sẽ tôn trọng và tuân thủ luật giao thông khi đi trên đường”.

Thấy nhóm bạn Nguyễn Thanh Bền, Nguyễn Thị Thu Ngân, Nguyễn Văn Oanh - SV Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đang trầm ngâm suy nghĩ, Bền cho biết: “Tụi mình đang nghiên cứu vẽ lên những dòng chữ thật ấn tượng in trên áo để làm sao mọi người khi đọc được là tự ý thức trong việc bảo vệ môi trường và chấp hành luật lệ giao thông tốt nhất mà không cần phải đợi ai nhắc nhở”.

Trong khi đó, nhóm SV Trường CĐ Sư phạm T.Ư TP.HCM gồm Lê Kim Giang, Nguyễn Thị Kim Tuyền, Dương Thị Hạnh thì vẽ lên những ước mơ trong tương lai là mọi nẻo đường trên bản đồ Việt Nam đều được an toàn và không còn cảnh ùn tắc.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.