Thêm hai nhà báo được trao danh hiệu “Trách nhiệm”

20/06/2011 14:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.6, Trung tâm nghiên cứu truyền thông phát triển (RED Communication) đã tiến hành trao danh hiệu “Trách nhiệm” cho nhà báo Ngô Mai Phong (báo Lao Động) và nhà báo Bùi Thanh (báo Tuổi Trẻ).

Được biết, nhà báo Ngô Mai Phong đã có hàng chục năm đeo đuổi các đề tài xã hội nóng bỏng tại đất mỏ Quảng Ninh. Đầu năm 2010, ông cũng là người đầu tiên phản ánh về vụ cướp than ở Mạo Khê, một vụ việc trong đó hàng nghìn tấn than của Nhà nước bị “rút ruột” công khai. Từ đó, đã có 40 đối tượng “than tặc” bị truy tố trước pháp luật.

Trong những năm gần đây, nhà báo Bùi Thanh đã tổ chức và trực tiếp thực hiện nhiều loạt bài khơi dậy tình yêu nước của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, với chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Các bài viết của nhà báo Ngô Mai Phong và Bùi Thanh trong năm 2010 cũng đã nhận được giải thưởng lớn của Hội Nhà báo Việt Nam.

Danh hiệu "Trách nhiệm" của RED Communication dành cho những cá nhân có sáng kiến, hành động thiết thực vì cộng đồng. Đây là lần thứ hai RED Communication trao tặng danh hiệu “Trách nhiệm”.

Lần thứ nhất, vào ngày 26.4, danh hiệu được trao cho kỹ sư Lê Văn Tạch và nhà báo Nguyễn Thái Sơn (báo Thanh Niên), là hai người có đóng góp lớn nhất trong việc đưa vụ xe Toyota có lỗi ra ánh sáng, từ đó bảo vệ quyền lợi của hàng triệu người tiêu dùng trong lĩnh vực an toàn giao thông ở Việt Nam.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.