Thanh niên tình nguyện giúp đỡ hành khách tại sân bay

31/08/2015 08:17 GMT+7

(TNO) Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa ra mắt Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ hành khách và phân luồng ô tô tại khu vực đưa đón khách của nhà ga quốc nội nhân dịp lễ Quốc khánh (2.9).

(TNO) Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa ra mắt Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ hành khách và phân luồng xe ô tô tại khu vực đưa đón khách của nhà ga quốc nội nhân dịp lễ Quốc khánh (2.9). 

Đội Thanh niên tình nguyện ở sân bay
 
Theo anh Võ Quốc Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, xuất phát từ thực tế những ngày lễ lượng khách tăng đột biến. Hơn nữa, nhà ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất có công suất phục vụ 12 triệu khách/năm; tuy nhiên, mới 9 tháng đầu năm nhà ga này đã đón hơn 14 triệu khách, nhà ga này trở nên quá tải. Vì vậy, việc thành lập một Đội thanh niên tình nguyện tham gia phần luồng ở khu vực khách đón taxi, hướng dẫn khách là một việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết.
Đội thanh niên tình nguyện có khoảng 40 bạn trẻ tham gia trực 2 ca (ca 1: từ 9 giờ đến 12 giờ; ca 2: từ 17 giờ đến 20 giờ) mỗi ngày để giúp đỡ hành khách.
Giáp Thị Phương Thảo, nhân viên văn phòng Đảng-Đoàn, cho biết: “Sau giờ hành chính, lẽ ra em phải về nhà để lo công việc gia đình nhưng mấy hôm nay ngày nào em cũng tình nguyện ở lại để giúp đỡ hành khách đến 8 giờ tối mới bắt đầu về nhà. Công việc của em là giúp đỡ và dìu dắt hành khách nữ có trẻ em đi kèm, người cao tuổi, người khuyết tật đi từ nhà ga ra nơi đón taxi”.
Còn bạn Trần Thị Nguyệt (bộ phận trung tâm y tế hàng không) tâm sự: “Tụi mình không đợi khách đến hỏi mà chủ động tiếp cận để giúp đỡ, hướng dẫn cho họ. Chẳng hạn, khi gặp phụ nữ ôm em bé thì đến xách hành lý phụ và hỏi họ có cần sự trợ giúp gì từ các tình nguyện viên nữa hay không”.
Các bạn nam thì nhận làm những công việc nặng nhọc hơn. Võ Hồng Dương, nhân viên thuộc Trung tâm khai thác ga, chia sẻ: “Ngoài việc hướng dẫn và yêu cầu lái xe đưa các phương tiện vào bãi đậu xe ưu tiên để đảm bảo thông thoáng khu vực khách đón xe taxi, phân luồng taxi đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi đi cắt ngang qua đường, tụi mình còn khuân vác đồ đạc, đẩy và chất xếp hành lý giúp lên xe cho khách”.
Sự nhiệt tình, nhã nhặn của các tình nguyện viên này đã để lại ấn tượng tốt đẹp với nhiều người. Chị Trần Thị Thúy (quê tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết: “Mình ra khỏi cửa đến nhà ga quốc nội, với hai đứa con nhỏ cộng thêm đồ đạc thì lỉnh kỉnh chưa biết phải xoay sở thế nào thì được hai bạn nữ tình nguyện đến hỗ trợ. Một bạn dẫn đứa con gái lớn, một bạn đẩy dùm hành lý ra tận taxi thật là mừng hết biết”.
 Thanh niên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ khách tại ga quốc nội sây bay Tân Sơn Nhất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.