Tháng Thanh niên ở Hậu Giang

29/03/2013 10:36 GMT+7

Với hàng loạt công trình, phần việc được triển khai, Tháng Thanh niên năm 2013 thật sự là đợt sinh hoạt bổ ích, thể hiện sự năng động, tận tâm và nhiệt tình của tuổi trẻ Hậu Giang đối với cộng đồng…

Nâng cao ý thức cộng đồng

 Bà Thạch Sen (ngụ ấp 10, xã Lương Nghĩa, H.Long Mỹ) bộc bạch: “Được các cháu đoàn viên thanh niên đến tận nơi khám bệnh và tận tình chỉ dẫn uống thuốc như thế này thích lắm, biết ơn nữa. Tui cũng ngại đi bệnh viện, trạm xá lắm, tại thấy hơi tốn tiền và phiền hà. Đợt này có thuốc uống sẽ đỡ đau lưng và cao huyết áp đây”.

 Tháng Thanh niên ở Hậu Giang
Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hậu Giang tu sửa lộ giao thông

Trong Tháng Thanh niên (TTN) các khu chợ, trường học như được khoác lên mình chiếc áo mới. Bà Nguyễn Thị Lệ, tiểu thương chợ Vị Thắng, (H.Vị Thủy), cho biết: “Có mấy em thanh niên đến dọn dẹp vệ sinh, bà con ở đây thay đổi hẳn nhận thức, không còn bỏ rác sai chỗ. Nhiều khu vực có rác bừa bãi như ven mé kênh gần chợ thường bị ô nhiễm không còn nữa, chợ sạch sẽ, vui mắt hẳn”. Giờ đây, đến chợ Vị Thắng, những điểm “tập kết” rác bừa bãi đã bị xóa sạch, môi trường trong lành hơn. Chưa hết, tuổi trẻ H.Vị Thủy cùng với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang tiến hành thu gom được 71 kg vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng tại khu vực cánh đồng mẫu lớn thuộc xã Vị Thanh, góp phần bảo vệ môi trường… Đoàn viên Huỳnh Quốc Linh, xã đoàn Vĩnh Tường (H.Vị Thủy), chia sẻ: “Trước nay, bà con mình hay có thói quen dùng thuốc bảo vệ thực vật xong là vứt bỏ vỏ tại ruộng, dư lượng thuốc cùng vỏ bao bì lâu ngày không tiêu hủy tồn đọng lại gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng sức khỏe con người, vật nuôi. Hành động thu gom rác thải này, tôi thấy rất ý nghĩa, vì từ đây bà con mình hiểu, làm đúng hơn. Sau đợt này, tôi sẽ vận động người thân, bà con trong xóm cùng thực hiện, giữ gìn màu xanh quê hương”.

 Tháng Thanh niên ở Hậu Giang 2
Thanh niên cấp phát thuốc cho hộ dân nghèo

Những công trình thiết thực

Những công trình thanh niên tiêu biểu còn có thể kể đến trong TTN là gắn 5.000 biển số xe, ký cam kết thực hiện văn hóa an toàn giao thông; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho 600 bà con vùng kháng chiến, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; xây dựng 15 tuyến đường xanh - sạch - đẹp - an toàn; tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng về biển, đảo; vận động xây dựng 10 mái ấm công nhân nghèo; hàng trăm cuộc tuyên truyền về biển, đảo quê hương… Anh Trương Quốc Năm, Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang, cho biết tuổi trẻ Hậu Giang đang ra sức xung kích, đi đầu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với niềm tin yêu và sự trao gửi của các thế hệ đi trước. Không chỉ dừng lại ở TTN, trong thời gian tới, bằng những việc làm, hành động cụ thể, tuổi trẻ Hậu Giang sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đăng ký đảm nhận những việc làm thiết thực cho bản thân, địa phương, đơn vị, chung sức thực hiện thắng lợi mục tiêu “Chung sức xây dựng văn minh đô thị” và cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Nói về những công trình, phần việc của tuổi trẻ, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc cho rằng tuổi trẻ trong tỉnh thời gian qua và đặc biệt là TTN 2013 đã có những việc làm rất ý nghĩa. Tuy nhiên, để tiếp tục đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, các cấp bộ đoàn phải năng động và nỗ lực nhiều hơn, phải hoạt động cho xứng đáng với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Ngự Bình

 >> Bí thư Quảng Nam đối thoại với thanh niên
>> Tháng Thanh niên: Thắp sáng đường quê
>> Xem clip 1.100 thanh niên hát rap "Khúc hát đồng lòng
>> Đâu cần thanh niên có
>> Cà Mau: Hơn 1.000 thanh niên tham gia hội trại
>> Cần Thơ: Tưng bừng “Ngày hội thanh niên”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.