Thần đồng âm nhạc 'tiểu Mozart' tốt nghiệp đại học ở tuổi 11

28/04/2015 10:23 GMT+7

(TNO) Chơi piano từ năm 3 tuổi, 11 tuổi tốt nghiệp đại học âm nhạc, cậu bé Curtis Elton (ở Anh) được mệnh danh là thần đồng âm nhạc 'tiểu Mozart'.

(TNO) Chơi piano từ năm 3 tuổi, 11 tuổi tốt nghiệp đại học âm nhạc, cậu bé Curtis Elton (ở Anh) được mệnh danh là thần đồng âm nhạc "tiểu Mozart”.

Curtis Elton – “tiểu Mozart” tốt nghiệp đại học ở tuổi 11 - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cậu bé Curtis Elton, 11 tuổi, sống ở Barnet, London vừa trở thành người nhỏ tuổi nhất lấy bằng đại học của Trường đại học âm nhạc Trinity Lonndon, theo Daily Mail ngày 27.4
Curtis được mệnh danh là “tiểu Mozart” khi em đã chơi piano từ năm 3 tuổi và đọc thành thạo nhạc lý một năm sau đó.
“Tiểu Mozart” sở hữu một cây piano màu trắng tại nhà, chia sẻ mỗi ngày em dành tối thiểu 2 tiếng để luyện đàn và bí quyết để giữ năng lượng cho âm nhạc… chính là món mỳ Ý của mẹ làm. Đến năm 6 tuổi, Curtis Elton đã vượt qua kỳ thi tiêu chuẩn tương đương với chương trình ở năm nhất đại học.
Trong bài thi tốt nghiệp đại học, Curtis đã trình diễn hoàn hảo các kiệt tác âm nhạc thế giới của những tác giả Bach, Mozart… trong vòng 30 phút. Đồng thời, em cũng viết nhạc và trình bày lịch sử của các tác gia.
Chủ tịch hội đồng thi đã hết lời khen ngợi tài năng của Curtis, ông cho biết cậu bé biểu diễn tác phẩm của Mozart rất hoàn hảo và các ngón tay lướt mềm mại thoải mái trên phím đàn.
Curtis Elton sẽ tiếp tục theo học tại Trường nhạc Sylvia Young, nơi xuất thân của các thiên tài âm nhạc như Elton John, Liberace. Cậu bé ước mơ trong tương lai sẽ biểu diễn ở Nhà hát Opera Hoàng gia Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.