Thần đồng 13 tuổi vào danh sách phụ nữ quyền lực nhất Mexico

06/10/2015 14:10 GMT+7

(TNO) Dù Dafne Almazan mới 13 tuổi nhưng tạp chí danh tiếng thế giới Forbes đã xếp cô bé vào danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất Mexico.

(TNO) Dù Dafne Almazan mới 13 tuổi nhưng tạp chí danh tiếng thế giới Forbes đã xếp cô bé vào danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất Mexico. 

Dafne thực sự là một thần đồng và cũng là nhà tâm lý trẻ nhất thế giới, theo USA Today.

Thần đồng 13 tuổi Dafne Almazan - Ảnh: AFP

Khi được hỏi cảm thấy thế nào khi là một trong những phụ nữ quyền lực nhất đất nước, Dafne cười khúc khích và cho biết em rất tự hào.
Cô bé thần đồng vừa tốt nghiệp Viện Công nghệ Monterrey (Mexico) vào tháng 9.2015 khi mới 13 tuổi. Dù là thần đồng nổi tiếng nhất Mexico nhưng Dafne không phải là người suốt ngày cắm đầu vào học hành. Cô bé thích chơi piano, dạy tiếng Trung Quốc cho bạn bè và đi đây đó.
“Em không cố thức dậy thật sớm vào buổi sáng và đi ngủ thật trễ. Em chỉ cố gắng sắp xếp thời gian thật tốt nhất để có thể làm những gì mình thích”, Dafne chia sẻ.
Ngay cả đối với một thiên tài thì việc trở thành một nhà tâm lý học khi tuổi đời còn quá trẻ như vậy thực sự là một thành tích đáng nể. Theo tạp chí Forbes, nguồn gốc quyền lực của Dafne chính là khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người khác, theo USA Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.