Tết đến rồi !

03/02/2013 03:15 GMT+7

Không khí tết Việt đang ngập tràn khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Không khí tết Việt đang ngập tràn khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Tại các diễn đàn, thành viên có thể cảm nhận được tết đã đến rất gần khi thường xuyên cập nhật, chia sẻ cho nhau những bài viết về chủ đề này như: địa chỉ mua quần áo tết hợp giá, những điểm làm đẹp, lưu ý giữ ấm cho ngày tết, cách chọn mua thực phẩm…


Sắc xuân tràn ngập cộng đồng Facebook - Ảnh: facebook 

Dạo quanh một vòng cộng đồng thành viên YuMe, việc sử dụng những bài nhạc xuân làm nhạc nền cho trang cá nhân chính là lựa chọn của đa số. Vào trang nào cũng có thể nghe thấy những âm thanh rộn rã, vui tươi chuẩn bị đón chào tết như: Happy New Year, Xuân đã về, Tết đến rồi, Vui ca trong nắng xuân…

Thành viên mạng xã hội Facebook hay Zing Me cũng háo hức chẳng kém, chỉ cần vào trang chủ là có thể thấy sắc xuân đã thật sự ngập tràn. Nhiều bạn săn lùng và đăng tải hình ảnh về những cái tết trước đây hoặc viết những câu trạng thái bày tỏ niềm phấn khích, đây cũng chính là tâm trạng chung của mọi người khi mong tết đến thật nhanh. Những tấm ảnh chụp ở sân ga, bến xe cùng lời chia sẻ: “Đã lên tàu về quê ăn tết, chào mọi người nhé”, “Tạm biệt thành phố một thời gian, mình về quê ăn tết đây”… khiến những người ở lại thấy lòng thêm nôn nao.

Trong khi đó, trên trang Hội những người thích bấm like, hơn hai tuần nay rất nhiều thành viên sử dụng ảnh bìa hay ảnh cá nhân toàn hoa mai, hoa đào. Không chỉ chuẩn bị “ăn chơi nhảy múa” những ngày tết, trên diễn đàn hay các trang Fan page (trang dành cho người hâm mộ) của các trường ĐH, các CLB thiện nguyện, không ít sinh viên tất bật với những kế hoạch xuân tình nguyện, tìm về những vùng miền khó khăn để cùng đón tết, chia sẻ sự thiếu thốn và hy vọng mang niềm vui đến cho người dân nơi ấy.

Với đa số, hầu hết ai cũng phấn khích và mong chờ tết đến, thế nhưng cũng không ít người ngậm ngùi và ước giá đừng có tết. “Đã hai tết không về”, “Xuân này lại đón tết ở Sài Gòn”… là những dòng trạng thái được thành viên mạng xã hội Facebook - sinh viên quê ở xa, những người không có một năm làm ăn trọn vẹn chia sẻ khá nhiều trong những ngày qua.

Trên những trang dành cho giới sinh viên du học: Cộng đồng du học sinh Mỹ, sinh viên Việt tại Pháp…, các thành viên cũng trải lòng rất buồn khi phải đón tết xa quê hương. Tương tự là những người đang làm việc tại nước ngoài, không thể về vào dịp tết này.

Ngày lễ Tình nhân 14.2 năm nay rơi đúng vào dịp tết. Trong khi những người đang yêu háo hức chờ đợi một mùa tết lãng mạn, thì những kẻ độc thân không tránh khỏi cảm xúc man mác. Lướt qua các trang như: Hội FA, Hội độc thân, Hội những người còn ế… là có thể hiểu được tâm trạng của họ lúc này. 

Nhưng tất cả, dù vui hay buồn vào thời điểm cận tết thì cùng có điểm chung: tham khảo, sưu tập, sáng tạo những lời chúc hay, ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân.

Nhiều trang trên Facebook tổ chức những cuộc thi vui như lời chúc ý nghĩa nhất, ấn tượng nhất… do cộng đồng thành viên bình chọn và đang thu hút sự tham gia của nhiều người.

Bình Luận

“Tết đã đến rồi! Một năm chỉ trông chờ vào dịp này! Chúc mọi người năm mới thật vui và muốn gì gặp nấy”. (Lê Thanh Vũ/Facebook)

“Ước gì năm nay lại có tiền lì xì thật nhiều. Đã là sinh viên năm cuối rồi mà vẫn ham, hehe”.  (Quỳnh Anh/Facebook)

“Bây giờ đón tàu, đón xe về phải tốn cả triệu, xong tết đón vào lại cũng tốn bằng chừng đó. Thôi thì ở lại trong này mà kiếm việc gì làm thêm những ngày tết vậy. Đã hai năm ăn tết xa quê”... (Truong Vu/Facebook)

“Sao vào YuMe hay Facebook cũng tràn ngập tết tết tết hết vậy nè? Mọi người ơi làm ơn đừng nhắc tết nữa được không? Tôi không được về quê mà! Sao thấy các bạn nhắc hoài đến tết, tôi buồn không thể tả”. (Việt Nhật/YuMe)

Nguyễn Thanh Nam

>> TP.HCM rộn ràng đón xuân
>> Đón xuân trên đảo
>> Trang điểm đón xuân
>> Áo mới đón xuân
>> Đón Xuân nơi biên giới, hải đảo
>> Đón Xuân trong chùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.