“Tem giấy”... đốt đời !

05/10/2015 08:47 GMT+7

“Tem giấy” là một dạng ma túy đang được bán tràn lan qua mạng xã hội. Nhiều học sinh, sinh viên đã bị mê hoặc bởi loại “chất thức thần” này.

“Tem giấy” là một dạng ma túy đang được bán tràn lan qua mạng xã hội. Nhiều học sinh, sinh viên đã bị mê hoặc bởi loại “chất thức thần” này.

Cảnh giao dịch mua bán chất LSD tại TP.HCM và mỗi tấm chứa chất LSD giá từ 250.000 - 400.000 đồng - Ảnh: X.P
Tràn lan trên mạng
Không khó để tìm mua chất này trên các diễn đàn, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Các lời rao bán kèm hình ảnh “tem giấy” (chất LSD - Lysergic Acid Diethylamide) được đăng nhan nhản từ các Fan Page lẫn trang cá nhân.
Dưới mỗi lời rao thu hút hàng trăm lượt like, chia sẻ. Các thành viên còn tag (đánh dấu) bạn bè để rủ mua.
Một trạng thái trên Fan Page Hội ăn chay ăn cỏ về LSD gây sự chú ý của nhiều thành viên, khi cùng xúm vào để chia sẻ những trải nghiệm sử dụng LSD đồng thời trao đổi cho nhau, từ cách sử dụng, giá cả, cho đến số điện thoại của người bán, phân biệt hàng nhái hàng giả…
Theo tìm hiểu của phóng viên, người bán có ở khắp mọi nơi, từ Hà Nội, TP.HCM cho đến các tỉnh thành: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu… Chỉ cần trao đổi qua mạng, người bán sẽ nhiệt tình tư vấn. Nếu ở cùng tỉnh, thành, việc giao dịch có thể “tiền trao cháo múc” trực tiếp. Ngược lại, sẽ theo phương thức: người mua chuyển khoản tiền, người bán gửi hàng qua đường bưu điện.
“Rần rần, bứt rứt trong người”...
Sáng 8.9, trong vai người muốn sử dụng “tem giấy”, PV liên hệ qua điện thoại với chủ nhân Facebook C.M. Người này lập tức hẹn gặp để giao “hàng”.
Chìa ra một miếng giấy cực nhỏ, kích thước khoảng 1,5 cm x 1,5 cm, được trang trí bằng các nhân vật ngộ nghĩnh bên ngoài. M. nói: “Đây là tem giấy, là chất thức thần nè”.
M. tiếp tục hướng dẫn: “Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bỏ vào miệng ngậm, liếm hoặc mút thôi. Ngậm trong hai tiếng đồng hồ, sau đó nó bắt đầu phát huy tác dụng đến 7, 8 tiếng sau. Cứ ngậm hoài như thế, sau đó nuốt luôn. Cảm giác từng người sẽ khác nhau, nhưng đều trải qua những giờ phút rần rần, bứt rứt trong người, đã lắm. Tiếp đó là được ảo giác, rất thích”.
M. ngã giá: “Nếu lấy số lượng nhiều thì mỗi tem có giá 250.000 đồng. Còn lấy một, hai tem thì giá 300.000 đồng”.
Khi tôi tỏ vẻ lo sợ đủ điều như: vi phạm pháp luật, sợ bị nghiện, người này vội trấn an: “Chơi cỏ Mỹ, cỏ Canada, thuốc lắc, nấm thì mới dễ nghiện và gây hại người. Chơi mấy thứ đó dễ bị bắt. Còn chơi thứ này thì không phải ma túy nên ở VN chẳng có luật bắt người chơi loại này đâu. Vả lại sử dụng chả có vấn đề gì, không gây nghiện đâu mà lo!”.
M. nói tiếp: “Hàng này đảm bảo chất lượng, được nhập từ Đài Loan, những loại cao cấp hơn thì nhập từ châu Âu, nhưng giá rất mắc. Cái này giới trẻ nước ngoài chơi đầy, đặc biệt phù hợp với những người thiền. Nhiều người nổi tiếng trên thế giới như Steve Jobs hay ca sĩ Justin Bieber cũng xài, nên lo quái gì” (?!).
Mua bao nhiêu cũng có
Tôi hẹn gặp chủ nhân Facebook C.C.C. Người này cũng nhanh chóng hẹn địa điểm để “tiền trao cháo múc”, giao dịch mua bán LSD.
“Mua bao nhiêu cũng có. Mỗi tem giấy giá 400.000 đồng”, người này nói. Tôi chê giá quá cao, vì có nơi rao bán giá 250.000, 270.000, 300.000 đồng thì người này giải thích: “Tiền nào của đó. Giá thấp chỉ là mấy thứ tào lao, đôi khi là miếng giấy không đấy. Chứ hàng thật thì giá phải 400.000 - 500.000 đồng”. Có cách làm thế nào để phân biệt được LSD thật hay giả? “Phải thử, phải ngậm thì mới biết được. Hàng tào lao khi ngậm vào chả có cảm giác gì, còn hàng thật ngậm vào có cảm giác đắng, vì đã được tẩm chất LSD vào. Ông cứ yên tâm đi, hàng tôi bán là hàng thật. Uy tín chất lượng miễn bàn, cứ lên Facebook thì sẽ thấy phản hồi tốt về hàng của tôi như thế nào. Ngày nào cũng nhận vài chục tin nhắn đặt hàng nên luôn rơi vào tình trạng hết hàng”, C. nói rồi khoe xấp LSD với hàng chục cái, cho biết chuẩn bị đi giao cho người mua khác.
Cũng theo C., hoạt động mua bán LSD đã và đang rầm rộ trên mạng. Chẳng thể đếm xuể số lượng người bán vì rất nhiều. Nếu tính riêng tại TP.HCM đã có khoảng vài chục người bán LSD. “Người trong nghề với nhau nên tôi quen tất cả. Phần lớn đều lấy hàng của anh Tư. Hàng này được nhập từ nước ngoài về”, C. cho biết.
Ngỏ ý xin được làm nơi phân phối LSD, C. bảo: “Cứ kiếm mối bán rồi đưa tiền lấy hàng. Lấy bao nhiêu tem giấy cũng có cả. Nhưng người mới thì lấy ít thôi, tầm 15, 20 cái, chứ lấy nhiều xài nhiều, vì bản thân thằng nào bán mà chẳng xài. Như tôi này, có ngày xài cả 3, 4 tem giấy đấy”.
Sau hơn 30 phút trò chuyện, vì tin tưởng sẽ là “đồng nghiệp”, “cùng hội cùng thuyền” với nhau nên C. hướng dẫn: “Bán cái này phải biết chém gió, giống như những gì tôi vừa nói với ông. Thật ra hàng này đều là của Trung Quốc. Lấy giá gốc thì mỗi cái 150.000 đồng. Nhưng khi bán cứ đưa ra giá 400.000, 500.000 đồng, rồi bảo là do hàng tốt, hàng thật, biết đâu lừa được khối thằng. Còn giá bán đúng thì khoảng 300.000 đồng/cái”.
Trước khi lên xe để tiếp tục giao “chất thức thần” ở nơi khác, C. căn dặn: “Quan trọng nhất là khi ai liên hệ đặt mua trên Facebook, hãy rà soát trang cá nhân của họ thật kỹ, xem họ phải công an hay nhà báo gài bẫy mình hay không. Đi giao hàng cũng phải cảnh giác cẩn thận, chứ cái này là ma túy tổng hợp mà, bị bắt là vài năm tù như chơi”. (còn tiếp)
Người sử dụng sẽ có những hành động bất thường
Hiện tượng người trẻ sử dụng chất LSD rất đáng lo ngại. Bởi đây là chất gây ảo giác, khi sử dụng sẽ thấy những hình ảnh không có thật ở ngoài đời, tinh thần lâng lâng, không tỉnh táo, có thể dẫn đến những hành động bất thường. Và vì là một dạng ma túy, nên nếu sử dụng nhiều lần sẽ kích thích, gây nghiện”.
Bác sĩ Trịnh Tất Thắng (Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP.HCM)
Vi phạm pháp luật
“Người mua bán và sử dụng LSD có thể bị xử lý theo điều 194, tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy, của bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009. Theo đó, “người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm”... Tôi cho rằng hành vi rao bán trên mạng như thế là vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý tội theo điều 194”.
Luật sư Nguyễn Tấn Thi (Văn phòng luật sư Hoa Sen TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.