Teen nghĩ gì về tình dục?

25/05/2012 09:50 GMT+7

(TNO) Cho đến nay vẫn còn có những quan niệm sai lầm về tình dục được truyền tai trong giới teen. Đó có thể là quan hệ tình dục lần đầu tiên sẽ không mang thai, hoặc kỳ lạ hơn là nhấn mạnh vào rốn để tránh thai… Các chuyên gia nói gì về những điều đó?

(TNO) Cho đến nay vẫn còn có những quan niệm sai lầm về tình dục được truyền tai trong giới teen. Đó có thể là quan hệ tình dục lần đầu tiên sẽ không mang thai, hoặc kỳ lạ hơn là nhấn mạnh vào rốn để tránh thai… Chính các độc giả teen đã chia sẻ những quan niệm và những điều mà họ được nghe về tình dục và cách tránh thai. Các chuyên gia nói gì về những điều đó?

StayTeen.org (Mỹ) là trang web trực tuyến dành riêng cho độc giả lứa tuổi thanh thiếu niên, đã đăng tải những quan niệm sai lầm của lứa tuổi này về tình yêu, tình dục và các mối quan hệ dựa trên những chia sẻ của chính các độc giả lứa tuổi teen (từ 13 đến 19 tuổi); cùng với đó là ý kiến của các chuyên gia tư vấn.

Bạn là người cả thẹn nếu đợi cho đến khi bạn lớn tuổi hơn mới quan hệ tình dục. Thực ra, bạn là người khá thông minh khi suy nghĩ như vậy. Mỗi người đều đặc biệt theo một cách riêng và nhiều thanh thiếu niên quyết định đợi thêm một thời gian nữa mới quan hệ tình dục. Mỗi người đều có một khoảng thời gian được cho là thích hợp nhất cho việc quan hệ tình dục và họ phải tự quyết định khi nào là thích hợp nhất. Thực tế cho thấy, phần lớn thanh thiếu niên đã từng quan hệ tình dục đều ước gì họ có thể đợi lâu hơn trước khi quan hệ tình dục; trong khi những thanh thiếu niên ở độ tuổi nhỏ hơn, khi quan hệ lần đầu tiên đều hối hận vì đã làm như vậy. Và khá nhiều trường hợp đã không áp dụng bất kỳ một hình thức tránh thai nào.

Các chàng trai luôn sẵn sàng quan hệ tình dục. Nam giới luôn được cho là luôn nghĩ về tình dục, nhưng điều này không hẳn đúng. Hãy thử nghĩ xem, bạn thích đá bóng, nhưng đôi khi bạn thích xem phim hơn. Thực tế cho thấy, 2/3 nam giới ở độ tuổi thanh thiếu niên cho biết họ thích một mối quan hệ không có tình dục hơn.

Các thiếu nữ không bao giờ gây áp lực khiến các chàng trai phải quan hệ tình dục, áp lực luôn đến từ phía các chàng trai. Một lần nữa, sự rập khuôn gây nên nhiều phiền phức. mỗi người và mỗi mối quan hệ gắn kết đều rất khác nhau. Áp lực có thể đến từ bất kỳ người nào, bất kể giới tính, kinh nghiệm tình dục hay tuổi tác. Thực tế ghi nhận 1/5 các chàng trai trẻ nói rằng họ bị các cô gái gây áp lực về việc quan hệ tình dục hơn là bản thân họ muốn làm điều ấy.

 Những quan niệm sai lầm của teen về tình dục và tránh thai
Ảnh minh họa: Shutterstock

Bạn sẽ kết hôn với người đầu tiên mà bạn quan hệ tình dục. Thật đáng buồn vì điều này ít khi nào xảy ra. Mặc dù tình yêu đầu đời hay người đầu tiên mà bạn quan hệ tình dục có thể làm cho bạn nghĩ là bạn sẽ yêu người ấy mãi mãi, thực tế thì những mối quan hệ ở những người quan hệ tình dục lần đầu tiên thì rất lãng mạn nhưng ngắn ngủi. 8 trong 10 trường hợp trên chỉ kéo dài không đến 6 tháng; ¼ trường hợp chỉ quan hệ tình dục một lần duy nhất mà thôi.

Rượu và chất kích thích làm cho quan hệ tình dục hứng thú hơn. Nếu bạn uống say hay bị thuốc kích thích tác động, bạn khó có quyết định đúng về tình dục. 20% thanh thiếu niên ở độ tuổi 15 đến 17 cho biết nếu họ không bị say rượu hay say thuốc thì có thể họ sẽ không quan hệ tình dục. Có vẻ như khá vui khi sự kiềm chế của bạn bị rượu hay thuốc kích thích cuốn phăng đi, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn ít có khả năng quan hệ tình dục an toàn và bạn có thể bị lây nhiễm những bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Nhiều trường hợp thanh thiếu niên khi bị say rượu hoặc say thuốc đã bị cưỡng bức hoặc lạm dụng tình dục.

Bạn không thể mang thai khi bạn quan hệ tình dục lần đầu tiên. Nếu bạn rụng trứng, thì cho dù bạn quan hệ tình dục lần đầu tiên hay lần thứ 100, bạn sẽ có thể mang thai khi tinh trùng thụ tinh trứng. Cách duy nhất để không mang thai là không quan hệ tình dục.

Các thiếu nữ không thể mang thai khi họ đang hành kinh. Thực tế thì, nếu bạn quan hệ tình dục  trong khi đang hành kinh, bạn vẫn có thể mang thai. Một khi đã vào đến âm đạo, tinh trùng có thể sống sót trong nhiều ngày. Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi bạn quan hệ tình dục 3 ngày trước khi hành kinh, và rồi bạn rụng trứng, bạn vẫn có thể mang thai. Điều này thật sự khá phức tạp, vì vậy, bạn chỉ cần nhớ thế này: mỗi khi bạn quan hệ tình dục, bạn đều có thể mang thai. Thế nên, hãy nhớ sử dụng các biện pháp tránh thai bất kỳ khi nào bạn quan hệ tình dục để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Bạn không thể mang thai nếu bạn chưa từng có kinh nguyệt. Bạn có thể rụng trứng 14 ngày trước kỳ kinh lần đầu tiên. Thế nên, bạn vẫn có thể mang thai cho dù bạn chưa từng hành kinh bao giờ.

Nam nữ thanh niên không thể mang thai nếu: Bạn đứng quan hệ; Quan hệ theo kiểu nữ trên, nam dưới; Quan hệ trong bồn tắm nóng hay trong hồ bơi; Bạn nhảy lên nhảy xuống ngay sau khi quan hệ; Bạn nữ thụt rửa, tắm hoặc đi tiểu ngay sau khi quan hệ; Quan hệ lần đầu tiên; Cả hai đều còn trinh trắng; Người nam rút dương vật ra ngay trước khi xuất tinh hoặc không đưa toàn bộ dương vật vào âm đạo khi quan hệ; Người nữ không đạt được cực khoái; Người nam và người nữ đều không đạt được cực khoái cùng lúc; Người nữ nhấn thật mạnh vào rốn sau khi quan hệ; Người nữ hắt hơi trong 15 phút sau khi quan hệ.

Chắc rằng bạn đã được nghe một vài điều trong những điều bịa đặt trên, hoặc thậm chí là kỳ lạ hơn thế. Hãy quên chuyện bạn đã nghe ai nói hoặc bao nhiêu lần bạn đã nghe vậy. Sự thật là, bạn có thể mang thai bất cứ khi nào bạn quan hệ tình dục (ngoại trừ trường hợp bạn đã mang thai rồi và bạn phải quan tâm đến vấn đề khác). Nếu bạn có sử dụng bao cao su hay bất kỳ hình thức tránh thai nào, bạn vẫn có thể mang thai. Cách duy nhất để đảm bảo 100% không mang thai là không quan hệ tình dục. Thế nên, nếu bạn chọn quan hệ tình dục, bất kể khi nào và như thế nào, hãy nhớ rằng bạn đều có thể mang thai. Bạn nên tìm hiểu thêm để chọn được biện pháp ngừa thai thích hợp nhất cho mình.

Bao cao su có thể được tái sử dụng. Sai, một khi bao cao su đã được lấy ra khỏi vỏ bọc bên ngoài thì bạn phải vứt chúng đi cho dù là đã sử dụng hay chưa sử dụng.

Các thiếu nữ có thể dùng thuốc ngừa thai của bạn bè hoặc của chị em gái. Sai, toa thuốc được ghi rõ tên người dùng vì lý do: chúng được dùng cho một người nhất định. Bạn không thể sử dụng thuốc ngừa thai của người khác bởi toa thuốc đó không được kê cho bạn.

Thiếu nữ chỉ cần uống thuốc ngừa thai ngay trước khi quan hệ. Thuốc ngừa thai được chế tạo từ một loạt các hormone, để có thể đạt hiệu quả thuốc phải được uống vào một lúc nhất định, theo một trình tự nhất định vào mỗi ngày. Khi bạn bỏ qua một ngày không uống thuốc, nó sẽ làm thay đổi hiệu quả ngừa thai.

Thuốc sẽ có tác dụng ngay ngày đầu tiên mà bạn sử dụng. Thật không may, để thuốc có tác dụng, cần phải sử dụng thuốc trong đúng một tháng hay trong đúng một chu kỳ kinh nguyệt. Các bác sĩ thường khuyến cáo sử dụng thêm một biện pháp bổ sung (như bao cao su) trong vài tuần đầu tiên bạn uống thuốc.

Đức Trí

>> Thủ dâm không gây mù mắt
>> Đoán tính cách của chàng qua tư thế trên “giường
>> Chuyện ấy" vào buổi sáng giúp giảm nguy cơ bệnh tim
>> Xem phim "mát mẻ" nhẹ giúp cặp đôi gần gũi hơn
>> Những rắc rối trong đời sống tình dục
>> Để tăng ham muốn tình dục
>> Càng tập trung, phụ nữ càng dễ đạt cực khoái
>> Phụ nữ Mỹ mơ "mây mưa" trên tháp Eiffel
>> Mối liên hệ giữa nhũ hoa và cực khoái
>> Điểm "G" huyền bí của phái yếu đã được tìm ra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.