Tệ nạn tấn công làng đại học: Trộm, cướp lộng hành

13/06/2012 03:05 GMT+7

Thời gian gần đây, trộm cắp đã trở thành nỗi ám ảnh của đông đảo sinh viên (SV) tại làng ĐH Thủ Đức.

>> Tệ nạn tấn công làng đại học: Cho sinh viên vay nặng lãi
>> Tệ nạn tấn công làng đại học: Cờ bạc, lô đề, cá độ bủa vây

Phòng trọ của Kim Anh, SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, bị trộm đột nhập lấy đi 2 máy tính xách tay vào một đêm cuối tháng 3.2012. Trước khi cạy cửa vào phòng, tên trộm dùng dây kẽm cột tất cả cửa các phòng còn lại trong dãy trọ. Khi bị Kim Anh phát hiện, kẻ trộm bỏ chạy, mọi người trong dãy trọ bị nhốt trong phòng nên không thể làm gì được.

 Tệ nạn tấn công làng đại học -Trộm, cướp lộng hành - Một tên trộm laptop bị SV bắt - nd
Một tên trộm máy tính xách tay tại làng ĐH bị các SV bắt - Ảnh: Công Nguyên

 
Trung tá Nguyễn Văn Hây, Trưởng công an P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương, cho biết từ đầu năm 2011 đến nay Công an P.Đông Hòa đã triệt phá 80 vụ phạm pháp hình sự, bắt 121 nghi can. Trong đó các vụ điển hình: cướp giật 8 vụ, trộm tài sản 47 vụ, cố ý gây thương tích 9 vụ... Công an phường đã tổ chức tuần tra phát hiện và ngăn chặn được 10 vụ cướp tài sản, 22 vụ trộm, 13 vụ vận chuyển và buôn bán ma túy và 7 vụ tổ chức đá gà ăn tiền, bắt giữ nhiều nghi can. Trưởng công an P.Đông Hòa khuyến cáo, sinh viên nên đề cao cảnh giác như xe máy nên thay ổ khóa tròn, khóa thêm xích dây cho an toàn; khi ngủ trưa cần chốt cửa cẩn thận, không nên ra hóng mát ở những nơi vắng người vào các giờ trưa hay đêm tối...

Trong một diễn biến khác, sau khi Thanh Niên phản ánh về tệ nạn cá độ bóng đá tại quán cà phê Tr., sáng 11.6 Công an P.Linh Trung, Q.Thủ Đức triệu tập ông H. lên làm việc.

Ngoài ra, kẻ gian còn lợi dụng SV ngủ say, cạy cửa sổ dùng “cần câu” để móc điện thoại, ví tiền của SV. Chưa hết, chúng còn dùng các chiêu thức khác như: giả làm người tiếp thị hàng hóa, đi tìm người thân và đi kiếm phòng ở ghép, vào tận phòng để trộm cắp tài sản của SV. Nguyễn Ngọc Thanh, SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên, cho biết: “Trưa ấy, em không ngủ được, đang ngồi trước cửa phòng đọc sách thì có một thanh niên ăn mặc lịch sự đi vào dãy trọ và đẩy cửa phòng bên cạnh bước vào. Em tưởng là bạn của mấy đứa bên đó, sau đó thấy thanh niên kia đi thẳng ra đường, một tiếng sau nghe phòng đó kêu mất một ví tiền và một điện thoại”.

Một số SV nghe theo lời “đường mật” đã đưa tiền cho các tên lừa đảo giả danh nhân viên tiếp thị hàng hóa. Một buổi sáng tháng 2.2012, Phùng Thị Diện, SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đang ngồi học bài trong phòng thì có một người phụ nữ trạc 35 tuổi bước vào phòng, bắt chuyện giới thiệu một loại mỹ phẩm có bốc thăm trúng thưởng. Diện bốc thăm trúng được điện thoại iPhone 4. Khi đó người phụ nữ yêu cầu để lãnh thưởng, Diện phải đưa trước một ít tiền “phí vận chuyển” rồi chiều có nhân viên đưa hàng tới tận phòng. Không một chút nghi ngờ, Diện lấy 2 triệu đồng mà gia đình mới gửi đưa cho người phụ nữ lạ mặt kia. Chờ mãi đến chiều tối mà không thấy nhân viên mang phần thưởng tới, Diện gọi vào số máy mà người phụ nữ kia để lại nhưng không liên lạc được. Đến giờ, Diện vẫn tự trách: “Lúc đó, không hiểu sao em đưa tiền cho bà ấy nữa, chắc bị bà ấy thôi miên rồi”.

Trên QL1A gần ngã ba 621 vào buổi chiều mưa, Trà - SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - dựng xe máy trên lề đường vào quán mua áo mưa. Quay ra, Trà phát hiện người thanh niên đang cố gắng bẻ khóa và nổ máy xe của mình. Trà la lớn “cướp xe! cướp xe!”, nhưng vô vọng vì tên cướp đã kịp nổ máy xe chạy mất. May mắn hơn, Phú - SV Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - đã giằng lại được chiếc xe của mình từ tay tên cướp. Phú kể: “Em dựng xe ở ngoài, vào quán trước cổng ký túc xá ăn cơm. Đang ăn, thấy người đàn ông kia ngồi cạnh xe em, cứ tưởng ông ta đang chờ mua cơm. Khi ngẩng lên thì ông ta đã ngồi lên xe em và chuẩn bị chạy. Em chạy ra giằng lấy xe và hô lớn. Hoảng sợ, người đàn ông bỏ chạy qua bên kia đường lên xe đồng bọn và tẩu thoát”.

Công Nguyên

 >> Hiệp sĩ" bắt 2 tên trộm phòng trọ sinh viên
>> Chợ bình dân ở làng đại học
>> Phá đường dây gái gọi núp bóng tiếp viên quán nhậu
>> Ớn lạnh thịt thối - Kỳ 2: Tràn ngập quán ăn
>> Trộm cắp lại hoành hành làng đại học
>> Gái mại dâm vào trường đại học
>> Sinh viên đỏ đen
>> Những tệ nạn nhức nhối tại làng đại học - Bài 1: Cướp giật ngày càng táo tợn
>> Phải bảo vệ sinh viên!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.