Sinh viên kinh doanh ở phố đêm

01/08/2012 09:43 GMT+7

Thay vì về quê hay nghỉ ngơi vào dịp hè, nhiều sinh viên (SV) mỹ thuật Huế đã ra khu phố đêm, thuê gian hàng để vẽ tranh, kiếm tiền.

Thay vì về quê hay nghỉ ngơi vào dịp hè, nhiều sinh viên (SV) mỹ thuật Huế đã ra khu phố đêm, thuê gian hàng để vẽ tranh, kiếm tiền.

>> Chàng sinh viên mê sáng chế máy bay
>> Sinh viên làm việc thiện
>> Sinh viên dự báo thời tiết

Xen giữa rất nhiều gian hàng bán áo quần giá rẻ, hàng may mặc… của khu phố đêm TP.Huế, các gian hàng của SV khá bắt mắt với những mặt hàng lưu niệm ngộ nghĩnh, các dòng tranh dễ thương…  Nguyễn Văn Bình, SV năm 3 của trường cùng bạn thân, thuê một gian hàng để vẽ tranh chân dung và biếm họa, nói: “Ngồi viết thư pháp ở đây rất vui. Trừ tất cả các chi phí thì lợi nhuận cũng không là bao. Nhưng đây là cơ hội để bọn mình rèn luyện và đem sản phẩm của mình đến với mọi người”. “Không về quê, mình xin vào cửa hàng này làm thêm dịp hè, vừa kiếm được chút tiền để chuẩn bị nhập học, vừa nâng cao chuyên môn và thỏa mãn niềm đam mê”, Lê Văn Quý - SV năm 4, khoa Mỹ thuật ứng dụng, đang làm thuê tại một quầy bán hàng lưu niệm cho biết.

vẽ tranh giữa phố đi bộ 
Ngồi vẽ tranh giữa phố đi bộ - Ảnh: Tuyết Khoa

Không có tiền thuê gian hàng, một số SV chọn cách bày biện hàng tại chân cầu Trường Tiền, phố đi bộ để vừa bán tranh, thư pháp, vừa bán những món hàng lưu niệm dễ thương từ những vật liệu gần gũi như vẽ hình trên đá, những mô hình xe bằng vật liệu cũ như thìa, đũa, gỗ…Vật liệu đơn giản, rẻ tiền nên giá thành sản phẩm tương đối phù hợp với túi tiền học sinh, SV, từ 10.000 - 40.000 đồng/món.

Nhiều SV đã ra trường cũng mở các gian hàng ở đây để bán tranh, viết thư pháp theo yêu cầu. Phan Anh Tiến (Quảng Bình), chủ một gian hàng tranh và thư pháp, nói: “Ban ngày mình đi làm tại một công ty quảng cáo. Ban đêm mình làm thêm tại đây, vừa kiếm thêm thu nhập vừa phù hợp với chuyên ngành mình đã học”.

Phố chợ đêm có tất thảy 122 gian hàng, hoạt động từ 17-23 giờ. Mỗi gian hàng có giá thu lô 15 triệu đồng/2 năm, kèm theo lệ phí 900.000 đồng/tháng. Trong đó có khoảng 7 gian hàng là của các SV nghệ thuật và còn rất nhiều gian hàng “di động” khác dưới chân cầu Trường Tiền. Điều dễ nhận thấy là những gian hàng này luôn thu hút khách và đầy ắp tiếng cười.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.