Sinh viên được vay vốn không lãi

14/01/2010 22:24 GMT+7

Ngân hàng United Oceans Bank (UOB) vừa quyết định cho sinh viên (SV) ĐH Quốc gia Hà Nội vay vốn không trả lãi. Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Thng Tien Tat - Giám đốc Ngân hàng UOB tại VN và Myanmar, về thông tin trên.

* Xin ông cho biết mức vốn vay và số lượng SV được nhận vốn?

- Quỹ sẽ mang đến cho SV “cần câu” để họ tự phấn đấu theo đuổi ước mơ của mình, chứ không phải “nuôi” họ. Sau khi tốt nghiệp, các SV VN xuất sắc sẽ có cơ hội được đào tạo và phát triển tại Ngân hàng UOB.

Mức vốn vay sẽ tùy thuộc vào mức học phí của từng trường, từng khoa mà SV theo học. Quỹ kéo dài trong 3 năm với quy mô ban đầu lên đến 6 tỉ đồng (tương đương với 300.000 USD). Số lượng SV được nhận vào khoảng 700 người.

* Đối tượng và tiêu chuẩn xét chọn ra sao, thưa ông?

Quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam vay vốn học tập không lãi suất tại khu vực miền Bắc và miền Trung với những ưu đãi đặc biệt như cho vay không lãi suất cũng như thời gian hoàn vốn dài sau khi tốt nghiệp. SV có thể vào website: www.vnu.edu.vn hay hệ thống trường ĐH Quốc gia Hà Nội để được cung cấp và tư vấn những thông tin về thủ tục và hồ sơ xin cấp vốn. Ngân hàng UOB có trụ sở tại Singapore và hơn 500 văn phòng ở 18 quốc gia và lãnh thổ ở châu Á Thái Bình Dương, Tây u và Bắc Mỹ với các hoạt động xã hội tích cực đóng góp cho cộng đồng tập trung vào 3 mảng chính: trẻ em, giáo dục và nghệ thuật.

- Đối tượng của quỹ là các SV năm nhất và năm hai đang theo học tại các trường thuộc hệ thống ĐH Quốc gia Hà Nội. Vốn vay được phân bổ cho từng năm học. Các năm học tiếp theo nếu SV vẫn giữ được kết quả học tập tốt, quỹ sẽ tiếp tục cấp vốn cho đến khi tốt nghiệp. Tiêu chuẩn để được xét nhận vốn vay của quỹ như sau: SV gặp khó khăn về tài chính (thuộc hộ gia đình có thu nhập dưới 300 USD/tháng); SV có thành tích cao hay có những đóng góp tính cực trong các lĩnh vực thể thao, nghệ thuật, văn hóa và các hoạt động quốc tế; SV có hạnh kiểm tốt và kết quả học tập tốt trong tất cả các môn học ở thời điểm làm đơn.

* Ông có thể cho biết thêm điều khoản và thời gian hoàn vốn cho các SV sau khi tham gia quỹ này?

- Ngoài ưu đãi không lãi, Quỹ còn tạo điều kiện cho SV hoàn vốn sau 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, thời gian hoàn vốn cũng sẽ được kéo dài trong 2 năm rưỡi. Khoảng thời gian này đủ để cho SV tìm việc làm và có thu nhập ổn định. Hình thức trả sẽ là trả góp từng tháng (trong 30 tháng) hoặc trả hết ngay nếu SV có điều kiện.

Lê Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.