Sinh viên ăn cơm… máy lạnh

25/06/2012 08:51 GMT+7

Nắng nóng, đường sá bụi bặm nên gần đây sinh viên có trào lưu bỏ “cơm bụi” để đi ăn cơm máy lạnh!

Ăn cơm “máy lạnh”

Trưa, vừa tan học, đang loay hoay kiếm tạm cái gì ăn cho qua bữa để chiều còn kịp giờ đi học thì một người bạn gợi ý: “Đi ăn cơm máy lạnh không?”. Nửa tin nửa ngờ, nghĩ bụng, sinh viên làm gì có tiền mà đi ăn sang thế được, vậy mà sau khi theo chân anh bạn này, chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ.

 Sinh viên ăn cơm… máy lạnh
Nhiều sinh viên đến ăn cơm tại khu ẩm thực trong các siêu thị vào mùa nắng nóng - Ảnh: Hạnh Chi

Ăn cơm máy lạnh ở đây là ăn cơm tại khu ẩm thực, khu ăn uống ở các siêu thị. Ở TP.Huế, các siêu thị như: Co.op Mart, Big C, Thuận Thành… đều có các khu ẩm thực với rất nhiều chủng loại đồ ăn, thức uống được bày bán, giá cả phù hợp túi tiền của nhiều bạn sinh viên. Lên đây rồi mới thấy, có rất nhiều sinh viên đang ngồi dùng bữa, gần như kín chỗ. Lê Diệu Hoàng Thanh - SV khoa Luật trường ĐH Khoa học Huế chia sẻ: “Trời nắng nóng, đi học về mệt nên mình thường lên đây ăn cơm, tính ra giá cả cũng chỉ bằng cơm bụi mà đồ ăn đảm bảo vệ sinh, không gian lại sạch sẽ, mát mẻ”. Các phần ăn tại khu ẩm thực siêu thị Co.op Mart Huế dao động từ 15-20 nghìn đồng, thực đơn thay đổi theo ngày khá phong phú. Đó cũng là lý do hấp dẫn khiến nhiều học sinh, sinh viên tìm đến.

Tại khu ẩm thực siêu thị Big C Huế, bạn Trần Gia Tuệ - trường ĐH Khoa học Huế cho biết: “Giá cả một vài món ăn bán tại khu ẩm thực này tương đối đắt so với sinh viên bọn mình, nên mình thường mua các phần ăn được bọc sẵn, bán ở gian đồ ăn ngay trong siêu thị có giá rẻ hơn nhiều, sạch sẽ mà lại có nhiều món để lựa chọn như cơm chiên, mỳ xào, bún nem rán, bánh cuốn…Tính ra còn tiết kiệm hơn ăn ở ngoài quán”. Trần Hữu Chinh - SV khoa Văn trường ĐH dân lập Phú Xuân chia sẻ: “Mình thường lên đây mua nước rồi ngồi đọc sách, lên mạng… để tránh nóng, nhiều khi ngồi cả buổi mới về”.

Không gian ôn bài lý tưởng

Không chỉ ăn cơm, tại khu ẩm thực của các siêu thị, khá nhiều sinh viên còn mặc nguyên đồng phục đang ăn trưa hoặc ngồi làm bài tập. Bạn Vương Xuân Sơn, trường Đại học Y - Huế tâm sự: “Mình thường phải học tăng tiết nên buổi trưa tan học là tranh thủ lên đây ăn cơm. Ăn xong còn có thể đem máy tính hay bài vở ra xem lại để chuẩn bị cho giờ học buổi chiều”. Cũng như Sơn, nhiều bạn sinh viên chọn đây làm nơi tránh nóng hay nghỉ ngơi vào những giờ cao điểm, đặc biệt là vào buổi trưa.

Việc nhiều siêu thị tại Huế hiện nay tổ chức các khu ăn uống, bày bán nhiều loại thức ăn phong phú, sạch sẽ và tiện nghi với giá thành hợp lí đã trở thành điểm đến lí tưởng của không chỉ các nhân viên văn phòng mà còn của sinh viên. Khái niệm sinh viên đi ăn cơm máy lạnh vì thế đã không còn là điều “xa xỉ” mà trở nên phổ biến dần với giới “ét - vê” ở Huế. 

Nguyễn Vũ Hạnh Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.