Sao nhí gian nan "lột xác"

25/07/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Bẵng một thời gian, khán giả không khỏi bất ngờ, hụt hẫng, thậm chí sốc vì các sao nhí ngày nào như "bé” Xuân Mai, Phương Trinh (phim Người mẹ nhí), Anh Đào và Ngọc Trai (cùng phim Kính Vạn Hoa)... nay đã lớn với những thay đổi chóng mặt.

(TNO) Bẵng một thời gian, khán giả không khỏi bất ngờ, hụt hẫng, thậm chí sốc vì các sao nhí ngày nào như "bé” Xuân Mai, Phương Trinh (phim Người mẹ nhí), Anh Đào và Ngọc Trai (cùng phim Kính Vạn Hoa)... nay đã lớn với những thay đổi chóng mặt.

Điều đáng nói là con đường trưởng thành của nhiều sao nhí gây ra không ít tranh cãi pha chút tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Ngày ấy và bây giờ

Bén duyên với điện ảnh từ khi còn là một cô nhóc, Phương Trinh (sinh năm 1995) từng xuất hiện trong các phim Mùi ngò gai, Kính Vạn Hoa, Người mẹ nhí…

Sở hữu gương mặt sáng, lối diễn xuất tự nhiên, cô diễn viên nhí này được dự đoán sẽ trở thành một ngôi sao trong làng giải trí. Thế nhưng bẵng đi một thời gian dài, các vai diễn của Phương Trinh thưa dần. Thay vào đó là hàng loạt những bức ảnh gợi cảm, hở hang, sandal cặp kè với đại gia, cùng những phát ngôn gây sốc.

Cái tên Phương Trinh cũng được chuyển thành Angela Phương Trinh.


Phương Trinh trong Mùi ngò gai (trái) và Angela Phương Trinh bây giờ - Ảnh tư liệu

Với những khán giả vốn đã yêu mến một “bà mẹ nhí” dễ thương hay bé Vy ngoan hiền (trong Mùi ngò gai), sẽ rất khó chấp nhận, thậm chí là sốc trước những thay đổi này.

Không ít lần, Angela Phương Trinh đã lên báo khẳng định: “Tôi 17 tuổi”, “Tôi đã lớn” để biện minh cho sự “lột xác” nhanh chóng của cô. Thế nhưng, điều đó không thể thay đổi được việc hình ảnh của cô đang xấu dần đi trong mắt công chúng.

Con đường Angela Phương Trinh lựa chọn xem ra đã thành công ở bề nổi với tần số xuất hiện dày đặc trên báo chí cùng những bộ ảnh “hot” và các phát ngôn gây sốc kiểu như “đại gia sẵn sàng bỏ 20.000 USD để gặp tôi”.

Tuy nhiên, điều khiến cô được khán giả thật sự yêu mến là tài năng thì lại giậm chân tại chỗ với một vài vai diễn nhỏ không mấy ấn tượng và những lần lấn sân sang lĩnh vực ca hát chưa thật sự thành công.

Những sao nhí khác trong lĩnh vực điện ảnh như Anh Đào (vai Hạnh cận), Ngọc Trai (Quý ròm, cùng trong phim Kính vạn hoa), Hùng Thuận (vai An trong Đất phương Nam) hay các "bé" Xuân Mai, Xuân Nghi… bên lĩnh vực âm nhạc dường như cũng rất khó khăn trong việc theo đuổi con đường nghệ thuật khi đã trưởng thành.


Ngọc Trai trong vai Quý ròm (Kính vạn hoa) và Ngọc Trai bây giờ - Ảnh chụp từ clip Youtube

Sau thành công với vai cô bé Hạnh cận uyên bác trong Kính vạn hoa, Anh Đào đã sang Singapore theo đuổi chuyên ngành Marketing. Trước, trong và sau khi du học trở về Việt Nam, Anh Đào cũng tham gia một số phim như Mày râu làm vợ, Hoa nắng,… nhưng vẫn không để lại nhiều ấn tượng.

Nam diễn viên Ngọc Trai sau vai diễn Quý “ròm” rất được yêu mến vẫn được ưu ái góp mặt trong các phim ăn khách như Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ... nhưng chỉ dừng lại ở vai phụ, ít được chú ý.

Hiện tại, “bé” Xuân Mai và Xuân Nghi đều sang Mỹ học và định cư, thỉnh thoảng lại trở về Việt Nam tham gia ca hát, đóng phim nhưng những sản phẩm âm nhạc cũng như phim ảnh của họ không còn được chào đón nồng nhiệt như trước.

Tìm lối đi mới

Thành công từ khi còn nhỏ vô tình đã trở thành áp lực rất lớn cho những diễn viên, ca sĩ muốn thoát khỏi lớp vỏ “sao nhí”.

Con đường nghệ thuật của họ gặp phải nhiều trắc trở, trong đó có cả những khó khăn đến từ sự phát triển về vẻ bề ngoài. Làm sao có thể mãi là những cô cậu bé đáng yêu như ngày trước khi phải thuận theo sự phát triển tự nhiên của một con người?


Bé Xuân Mai ngày trước và Xuân Mai hiện tại - Ảnh: chụp từ clip Youtube

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Ngọc Trai cho biết ngoài lí do chưa tìm được vai diễn thích hợp thì việc gương mặt anh có khá nhiều mụn khi trưởng thành cũng là trở ngại rất lớn cho việc đóng phim.

"Bé" Xuân Mai ngày trở về cũng bị chê… già hơn so với lứa tuổi 17.

Vai Hạnh “cận” trong Kính vạn hoa quá lớn, đã đi sâu vào lòng khán giả. Ai cũng muốn Anh Đào mãi là cô bé Hạnh. Nhưng theo thời gian, ai cũng phải lớn lên, khó mà trở lại như trước và khó được như mong đợi. Đào nghĩ rằng cần phải có thời gian đủ để diễn xuất của mình chín muồi và để khán giả quen mắt hơn với một Anh Đào đã lớn
Diễn viên Anh Đào

Angela Phương Trinh thì quyết tâm theo đuổi hình ảnh gợi cảm, trưởng thành, một hình ảnh có vẻ chưa phù hợp với lứa tuổi 17 của cô và đối lập hoàn toàn với những vai diễn hồn nhiên trước đó.

Điều đó cũng khiến Phương Trinh khó lòng được đón nhận như ngày trước.

Sự kỳ vọng quá lớn từ khán giả cũng vô tình trở thành áp lực đè nặng lên vai các “sao nhí”.

Nếu muốn tiếp tục đi trên con đường nghệ thuật, họ phải vượt qua cái bóng quá lớn từ những thành công thời thơ ấu bằng cách học tập và rèn luyện.

“Bé” Xuân Nghi hiện đang theo học tại Trường đào tạo nghệ sĩ OCHSA tại Mỹ (trường học cũ của ngôi sao Hollywood Vanessa Hudgens) và xem đó là sự chuẩn bị cho một bước đi lớn với mong muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc được đào tạo bài bản.

“Bản thân Nghi luôn tin rằng bỏ công bỏ sức ra học thì khi đạt thành quả sẽ vui hơn là đi ngang về tắt”, Xuân Nghi chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có những “sao nhí” quyết định rẽ hướng sang con đường khác. Chẳng hạn như Ngọc Trai hiện đang làm tốt vai trò MC cho chương trình Tôi chưa từng trên HTV7. Anh Đào hiện đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục và xem diễn xuất là nghề tay trái.


Anh Đào trong vai Hạnh "cận" (phim Kính vạn hoa) và Anh Đào hiện tại - Ảnh tư liệu

“Từ nhỏ, Đào đã định hướng rằng nghệ thuật là nghề tay trái. Đó là năng khiếu, là làm lợi thế cho mình khi làm kinh doanh thôi. Nghề nào cũng có khó khăn, thăng trầm. Nghệ thuật với Đào khá trơn tru khi từ nhỏ đã có một vai diễn ấn tượng. Nhưng những cạm bẫy trong giới giải trí khá nhiều. Đào muốn chọn nghề gì an toàn…”, Anh Đào chia sẻ.

Thiên Hương

>> Angela Phương Trinh khéo khoe ngực đầy với Jumpsuit
>> Bỏng mắt với ảnh đồ lót của Angela Phương Trinh
>> Vui Trung thu với bé Xuân Mai
>> Phim Kính vạn hoa đã hồn nhiên hơn
>> Hết hồn với “sao” nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.