Sắc hoa cà phê

17/06/2012 03:44 GMT+7

Đã ba năm vào Sài Gòn đi học, mỗi khi nhớ nhà, hình ảnh hoa cà phê nở trắng xóa lại ùa về.

Đã ba năm vào Sài Gòn đi học, mỗi khi nhớ nhà, hình ảnh hoa cà phê nở trắng xóa lại ùa về.

Hoa cà phê nở từ tháng 2 đến tháng 4, nhưng rộ nhất là vào dịp tết Nguyên đán. Hoa có màu trắng muốt tinh khôi, mỗi chùm hoa là sự gắn kết của nhiều bông có năm cánh, cũng giống như sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Vẫn nhớ như in ngày còn đi học phổ thông, dạo bước ngang qua những rẫy cà phê đang vào đợt hoa nở rộ, hương hoa cà phê làm mình ngất ngây. Cũng nhờ hương hoa ấy, tinh thần mình thêm hưng phấn để bắt đầu một ngày học mới. Vừa đi vừa cảm nhận hương hoa đang vây lấy quanh mình. Xa xa có vài ngôi nhà xen lẫn trong rừng hoa trắng muốt, từng cột khói bếp bay nghi ngút hòa quyện trong không gian núi rừng tạo nên một mùi hương khắc sâu trong tâm trí. Về thăm nhà, hình ảnh những đứa trẻ nô đùa trong rẫy cà phê, ngắt từng nụ hoa, nếm cái vị ngọt ngào của hoa cà phê đầu mùa lại đưa mình về với ký ức một thời thơ ấu.

Hương hoa cà phê đã trở thành dấu ấn trong tâm hồn mỗi người con phố núi đi làm ăn, sinh sống, học tập nơi đất khách. Để rồi khi nhớ về quê nhà, ai cũng có một niềm an ủi, yêu thương.

Hải Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.