Rộn ràng Noel

21/12/2010 15:45 GMT+7

Không khí Noel đã tràn ngập phố phường thông qua nhiều hoạt động của các bạn trẻ.

Săn cảnh chụp hình

Vào thời gian này, tầm 5 giờ chiều, các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Lê Lợi (Q.1, TP.HCM) hay khu vực nhà thờ Đức Bà được trang trí cây thông Noel, các dàn đèn nhấp nháy, hình ông già tuyết… trở thành nơi lý tưởng cho khá đông bạn trẻ tìm đến tạo dáng, chụp ảnh. “Chúng mình đi từ lúc 3 giờ chiều, gửi xe máy rồi tản bộ khắp các tuyến đường để tìm những chỗ đẹp chụp ảnh. Không phải lúc nào các con đường cũng lấp lánh như thế nên phải tận dụng thời gian này”, Lan Anh - nữ sinh viên trường ĐH Văn Lang - trò chuyện. Phía bên cạnh, những người bạn của Lan Anh tất bật thay phiên nhau tạo dáng đủ kiểu để được chụp ảnh, rồi cùng nhau bình luận hình của mình sau đó.

Trung tâm thương mại VinCom (đường Lê Thánh Tôn, Q.1) cũng là địa điểm thu hút nhiều nhóm bạn trẻ đến để chụp ảnh nhân mùa Giáng sinh. Tay cầm máy ảnh, mắt quan sát nhóm khác đang chụp, Hoài Mi - học sinh trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh) - cho biết: “Ở đây đông người đến chụp ảnh quá nên mình phải đợi đến lượt để “xí” chỗ”. Đặc biệt tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (Q.10), Thuận Kiều Plaza (Q.5)… còn có dịch vụ cho thuê chỗ chụp ảnh. Để chụp ảnh trong khuôn viên được trang trí bắt mắt với không khí Noel, các bạn trẻ phải đóng phí dịch vụ từ 30.000 - 50.000 đồng. Tuy nhiên hầu hết đều không quá bận tâm, vì theo lời một bạn trẻ chụp ảnh tại đây thì: “Miễn sao có được những tấm ảnh đẹp là tốt rồi!”.

Nhộn nhịp mua sắm

Những ngày này, đi khắp các tuyến đường Nguyễn Trãi (Q.5), Kỳ Đồng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu (Q.3), Cách Mạng Tháng Tám (Q.10)… có thể cảm nhận được không khí Noel đã cận kề khi các cửa hàng chuyên bán quà tặng luôn đông nghẹt khách. Chị Nga - chủ cửa hàng quà tặng Tuyết Nga (đường Kỳ Đồng, Q.3) - bảo: “Từ giữa tháng 11, nhiều bạn trẻ đã đến tìm mua quà tặng rồi, nhưng những ngày gần đây thì khách hàng đông hơn gấp ba, bốn lần”.  Thường thì nhiều phụ huynh hay tìm mua các loại mũ hình tuần lộc, bít tất hoặc mô hình các nhân vật Conan, Doremon… để đóng vai ông già Noel tặng quà cho con. Trong khi không ít bạn trẻ lựa chọn những bộ lịch Giáng sinh bằng gỗ độc đáo hay các hộp phát nhạc Noel để tặng người thân của mình. Được biết, giá những mặt hàng này dao động từ 200.000 - 500.000 đồng.

Không chỉ có các cửa hàng bán lẻ mà tại những khu bán đồ lưu niệm, quà tặng trong hệ thống siêu thị, nhà sách cũng tấp nập bạn trẻ tìm đến để lựa chọn quà. Bảo Phương - học sinh trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh) cùng nhóm bạn chung lớp tìm mua những chú gấu bông ngộ nghĩnh - cho biết đến siêu thị để khỏi tốn công trả giá như khi mua hàng ở bên ngoài.

Làm thêm mùa Noel

Hơn nửa tháng nay, sau giờ học ở trường, Quân Thụy - sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM - lại tất tả chạy đi làm thêm với công việc thuộc sở trường của mình như vẽ hình người tuyết, ông già Noel, tuần lộc… tại các quán cà phê, quán ăn. “Thường thì tiền công khoảng vài trăm ngàn. Có những quán rộng hơn thì hưởng thù lao nhiều hơn. Trừ đi chi phí sơn, màu, bút lông còn lại khoảng 200.000 - 300.000  ngàn”, Thụy kể. Thụy cho biết thêm hiện trong lớp mình có hơn chục bạn làm thêm nghề này vì không chỉ các quán xá mà các hệ thống siêu thị, các công ty, ngân hàng vào mùa Noel đều có nhu cầu trang trí tương tự.

Còn Thùy Ngân và Trịnh Quyên - sinh viên trường ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM) - thì lựa chọn việc làm thêm khá độc đáo, đó là… đi dạo cùng du khách nước ngoài. “Năm ngoái tình cờ vào trước ngày Noel, chúng mình gặp hai du khách nước ngoài. Họ đề nghị chúng mình đi chơi cùng để hướng dẫn những địa điểm thú vị, nhất là làm thông dịch viên khi họ muốn mua sắm… Từ đó chúng mình giữ liên lạc, và họ bảo năm nay sẽ lại nhờ chúng mình vào vai hướng dẫn viên vì có nhiều người bạn ở Anh cùng sang đón Noel tại Việt Nam. Đây chính là “công việc” độc đáo hơn cả vì không những được hưởng tiền công mà còn có cơ hội giới thiệu đất nước mình cho du khách nước ngoài và nhất là được rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh nữa”, Trịnh Quyên khoe.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.