Ra quân Tiếp sức mùa thi 2011

10/06/2011 18:59 GMT+7

(TNO) Ngày 10.6, tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2011.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được triển khai 12 tỉnh, thành phố với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” sẽ có số lượng điểm đón thí sinh, lực lượng tình nguyện viên tăng hơn nhiều so với năm ngoái.

Chương trình có tổng kinh phí hơn 3 tỉ đồng, với số vật phẩm là 330 bảng hướng dẫn, 10.000 cẩm nang tư vấn, 450 dù che và 8.900 cặp mũ, áo.

Dự kiến, ban tổ chức sẽ huy động 38.000 lượt thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia.

Ngoài tiêu chí nhiệt tình, nhanh nhẹn và tháo vát, các tình nguyện viên được tập huấn kỹ càng để nắm đầy đủ thông tin của chương trình.

Năm nay, công tác hỗ trợ, tư vấn được mở rộng và bổ sung với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Ngoài mở rộng đường dây nóng nhận thông tin hỗ trợ, các đội hình tình nguyện chuyên nghiệp như: đội xe ôm miễn phí, đội tìm nhà trọ giá rẻ, đội internet tìm đường, đội phát bản đồ, đội đảm bảo an toàn giao thông… cũng đã được thành lập.

Nhiều đội duy trì hoạt động cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh.

Tại lễ ra quân, đại diện ban tổ chức cho biết, chương trình hiện có trên 10.000 chỗ trọ miễn phí, 65.000 chỗ trọ giá rẻ sẵn sàng chờ đón thí sinh và người nhà.

Để nhận sự hỗ trợ của chương trình, thí sinh và người nhà có thể theo dõi trên Báo Thanh Niên, truy cập địa chỉ: www.thanhnien.com.vn hoặc các website: www.thienlonggroup.com; www.hsvvn.vn để biết thông tin chi tiết.


Đại diện các đơn vị tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tình nguyện


Trao cờ chương trình cho Hội Sinh viên TP Hà Nội


Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, chị Đặng Thị Phương Thảo tặng cờ lưu niệm cho các đội tình nguyện


Các đội tình nguyện mới ra mắt tại lễ ra quân


Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, anh Vũ Thanh Mai tặng cờ lưu niệm cho các đội tình nguyện

Phan Hậu (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.