Quân đội làm trại hè cho học sinh

12/05/2011 17:26 GMT+7

Dạy kỹ năng sống giúp thanh thiếu niên tập làm quen với môi trường xung quanh, biết khắc phục khó khăn, tự tin hơn trong cuộc sống... Đó là những nội dung mà đại tá Lưu Đức Tú - Phó giám đốc Công ty Tây Nam đã trao đổi với Thanh Niên về Trại hè trong quân đội.

Chương trình góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng của QĐND VN và lực lượng vũ trang Quân khu 7 (QK7).

Thưa đại tá, Trại hè trong quân đội năm nay sẽ diễn ra ở đâu và có bao nhiêu đợt?

Năm nay, Bộ Tư lệnh QK7 chỉ đạo Công ty Tây Nam phối hợp với Sư đoàn bộ binh 302 tổ chức chương trình làm 3 đợt vào 2 tháng (tháng 6 và 7) tại xã Long Giao, H.Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Đây là một đơn vị có nhiều thuận lợi về cảnh quan, môi trường cho các em tham gia học tập và vui chơi.

Nội dung sẽ có những nét đổi mới, nhưng vẫn bám sát mục tiêu của chương trình và phù hợp với thể trạng của từng em; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em trong suốt thời gian tham gia chương trình. Một số nội dung chủ yếu như: huấn luyện điều lệnh đội ngũ, lễ tiết tác phong quân đội, sử dụng trang bị vũ khí, kỹ năng vận dụng chiến thuật chiến trường, sơ cấp cứu, hành quân dã ngoại… Kết hợp với các nội dung giáo dục truyền thống, nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hóa, thể thao, giải trí và nhiều nội dung bổ ích khác.

 
HS tham gia chương trình Trại  hè trong quân đội 2010 - Ảnh: C.T.V

Phụ huynh và các em học sinh có thể tìm hiểu ở đâu về chương trình này, thưa đại tá?

Đối tượng tham gia là công dân VN từ 13 đến 18 tuổi, có nhu cầu tham gia chương trình và được sự đồng ý của phụ huynh. Đặc biệt là con em của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang QK7. Để biết thêm về chương trình, chỉ cần truy cập vào trang web traihequandoi.com hoặc gọi số điện thoại (08) 38680429 - 22428708 - 22234602 hoặc đến gặp nhân viên tư vấn trực tiếp tại 268 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP.HCM. Đội ngũ thực hiện chương trình Trại hè trong quân đội luôn nhiệt tình giải đáp thỏa đáng mọi thắc mắc.

Thiếu tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy QK7 cho biết: QK xem đây là nhiệm vụ quan trọng, là hoạt động mang tính chất xây dựng quốc phòng toàn dân trước một bước nên sẽ có sự chỉ đạo, kiểm tra và cả đầu tư để phát triển nhân rộng trên toàn địa bàn.

Tấn Tú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.