Quà lạ dịp Giáng sinh

21/12/2010 10:15 GMT+7

Cùng những loại quà đã có từ các năm trước, nhiều món quà tặng độc đáo, mới lạ đã xuất hiện cho dịp Giáng sinh năm nay.

Noel năm nay, một số cửa hàng mút xốp trên các phố của Hà Nội như Hàng Lược, Hàng Than, Hàng Mã… đã giới thiệu đến với khách hàng thủ đô một sản phẩm mới là ông già tuyết được làm bằng nguyên liệu xốp.

“Hình ảnh ông già tuyết đã rất quen thuộc ở Việt Nam tại các công sở, các khu vui chơi, giải trí… vào mỗi dịp Giáng sinh, nhưng để sở hữu một ông già tuyết đặt tại nhà hoặc mang tặng thì vẫn là một điều lạ lẫm với giới trẻ ở Hà Nội, vì vậy chúng tôi đã cho ra mắt sản phẩm này vào Giáng sinh năm nay”, đại diện cửa hàng mút xốp Nga Vân (22B Hàng Mã) cho biết.

Ngoài việc nhận đặt hàng theo các mẫu ông già tuyết có sẵn, các cửa hàng còn nhận đặt các khuôn mẫu từ hình ảnh, kích thước mà khách hàng mong muốn thể hiện trên khuôn mặt hoặc để khách hàng tự mình làm các chi tiết đơn giản như vẽ râu, miệng… của ông già tuyết.

Giá của những ông già tuyết nói trên hiện đang dao động từ 350.000 đồng trở lên với ông già tuyết có chiều cao 1m và từ 850.000 đồng trở lên với chiều cao 2m và đường kính bụng là 1m. Còn đối với các mẫu ông già tuyết do khách tự chọn mẫu thì giá tiền còn phụ thuộc theo kích thước và cách thức chế tác.

Theo một số chủ cửa hàng, giá sẽ không tăng trong những ngày cận kề Giáng sinh, nhưng để cho nhà cung cấp được chủ động thì khách hàng nên đặt hàng trước từ 1 đến 2 ngày.

Cùng với ông già tuyết đặt tại nhà, dịp Noel năm nay, rất nhiều quà tặng dành cho những người có cá tính cũng được tung ra. Những chiếc cốc đổi màu “I love you” vừa dùng để uống nước lại là một vật dụng rất ấn tượng để bày tỏ tình cảm. Khi rót nước nóng vào dòng chữ “I will tell you, I love you” trên thân cốc sẽ dần hiện ra gây sự ngạc nhiên cho những ai nhận được nó. Những dòng chữ này sẽ thay cho lời thầm kín bạn muốn bày tỏ với ai đó. Giá bán của cốc cũng không quá đắt: 125.000 đồng/cái.

Các bộ quà tặng thiên thần, bộ lính chì kiêm lịch Giáng sinh ngộ nghĩnh, hộp nhạc cây thông Noel, mũ tuần lộc… được bán tại cửa hàng “Ngôi nhà quà tặng” Gifthaus đầu tiên tại số 8 Yên Phụ cũng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, với mức giá từ 80.000 đồng đến 1.295.000 đồng, các quà tặng ở đây có thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng.

Ngoài ra, một số sinh viên lại chọn cách tự mình làm những món quà độc đáo để tặng cho bạn bè, người thân nhân dịp Giáng sinh như tự đan khăn, bít tất, làm quà tặng từ những vật dụng đơn giản bỏ đi...

“Năm nào cũng thấy chỉ có mấy quà tặng đấy nên năm nay mình tự kiếm bìa cứng, về cắt rồi lắp ghép thành ngôi nhà cùng với ông già Noel, ông già tuyết và những chú tuần lộc, cây thông để tặng cho người yêu, hy vọng người yêu mình khi nhận được món quà nhỏ nhưng ý nghĩa này sẽ rất vui vẻ trong đêm Giáng sinh năm nay”, Nguyễn Hoàng Cường, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ.

Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.