Chuyện tình như mơ của các tỉ phú thế giới

25/07/2015 11:44 GMT+7

(TNO) Sự thành công của các tỉ phú thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg… đều có sự hậu thuẫn và tác động lớn từ người bạn đời. Phải chăng cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là nền tảng để các tỉ phú xây dựng sự nghiệp thành công?

(TNO) Sự thành công của các tỉ phú thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg… đều có sự hậu thuẫn và tác động lớn từ người bạn đời. Phải chăng cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là nền tảng để các tỉ phú xây dựng sự nghiệp thành công?

Tỉ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates - Ảnh: Reuters
1. Tỉ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates
Bà Melinda Gates bắt đầu làm việc tại Công ty Microsoft vào năm 1987. Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda đến New York tham dự một triển lãm công nghệ và ngồi cạnh Bill Gates trong một buổi tiệc, theo trang Business Insider.
Melinda nhớ lại: "Anh ấy quả thật rất có phong cách, còn hơn trong tưởng tượng của tôi". Khi Bill được hỏi tại sao để ý Melinda, ông trả lời: "Tôi nghĩ chắc là do vẻ đẹp của cô ấy". Hai người gặp gỡ, yêu nhau và kết hôn vào năm 1994. Cặp đôi chung sống hạnh phúc và có với nhau 3 người con.
Melinda là một người phụ nữ giản dị, nhân hậu và luôn sát cánh cùng chồng để điều hành Microsoft. Bản thân bà cũng chính là một trong những động lực to lớn để Bill Gates lập nên quỹ từ thiện Bill&Melinda Gates vào năm 2000, với mục đích nâng cao chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu.
Năm 2010, tỉ phú Warren Buffett cam kết đóng góp vào 30,7 tỉ USD cho quỹ Bill&Melinda Gates
đã đưa quỹ này trở thành tổ chức từ thiện lớn nhất trong lịch sử. Năm 2014, nguồn vốn từ thiện của vợ chồng tỉ phú lên tới 42 tỉ USD
2. Cha đẻ Facebook, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan
Cha đẻ Facebook, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan - Ảnh: Reuters
Nhà sáng lập, CEO Facebook gặp gỡ người vợ, Priscilla Chan trong những ngày hai người còn học chung tại Đại học Harvard.
Không ai biết rõ mối quan hệ chính thức của Mark Zuckerberg và cô gái châu Á bắt đầu từ lúc nào, tuy nhiên những người bạn chung cho biết họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên khi gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc của hội “huynh đệ” của trường vào năm 2003.
Lúc đó, Zuckerberg mới khởi động xây dựng mạng xã hội, và ít người biết đến cái tên Facebook. Sau 9 năm gắn bó, cặp đôi tổ chức một lễ cưới giản dị vào năm 2012, sau khi Chan vừa tốt nghiệp trường Y và Zuckerberg hoàn thành IPO lịch sử cho Facebook.
3. Ông hoàng đồ hiệu Bernard Arnault và Helene Mercier-Arnault
Ông hoàng đồ hiệu Bernard Arnault và Helene Mercier-Arnault - Ảnh: Reuters
Bernard Arnault, ông hoàng đồ hiệu xa xỉ, người giàu nhất nước Pháp đang nắm giữ hàng chục thương hiệu nổi tiếng thế giới như mỹ phẩm Dior, thời trang Louis Vuitton, đồng hồ Tag Heuer, champagne Moet Chandon, cognac Hennessy…
Vợ ông, Helene Mercier-Arnault là người đã cùng sát cánh bên chồng và có công lớn trong việc thúc đẩy tiến trình sáp nhập 3 công ty là LV, Moet và Hennessy thành tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) vào năm 1987. Tài sản của vợ chồng này hiện nay đạt 38,7 tỉ USD, theo trang Business Insider.
4. Ông trùm Amazon, Jeff và vợ MacKenzie Bezos
Ông trùm Amazon, Jeff và vợ MacKenzie Bezos - Ảnh: Reuters
MacKenzie gặp chồng mình, ông trùm Amazon khi bà làm việc cho quỹ đầu tư New York, D.E Shaw đầu thập niên 90. Cặp đôi kết hôn năm 1993 và hai năm sau Jeff sáng lập ra Amazon, một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới, trị giá 175 tỉ USD hiện nay.
MacKenzie là học trò của nhà văn Toni Morrison tại Đại học Princeton. Bà đã ra mắt hai cuốn tiểu thuyết. Jeff rất tự hào về trí tuệ của vợ mình. Đôi khi, ông dành cả buổi chiều đọc và góp ý cho những cuốn tiểu thuyết của bà.
5. Sheryl Sandberg, COO Facebook và chồng Dave Goldberg
Sheryl Sandberg, COO Facebook và chồng Dave Goldberg - Ảnh: Reuters
Sheryl Sandberg từng nói lựa chọn bạn đời là quyết định quan trọng nhất mà một doanh nhân trẻ cần thực hiện và cuộc hôn nhân với Dave Goldberg, CEO hãng dịch vụ khảo sát trực tuyến SurveyMonkey là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất cuộc đời cô.
Giám đốc điều hành hoạt động kinh doanh Facebook rất tự hào về người chồng. Cô xem Goldberg như một đối tác quan trọng trong sự nghiệp, người luôn ủng hộ mọi quyết định của cô và cùng cô san sẻ trách nhiệm gia đình. Cặp đôi quyền lực nhất thung lũng Silicon thường về nhà lúc 5 giờ 30 để cùng ăn cơm với các con.
Tuy nhiên, một cú sốc đau buồn đã xảy ra, vào tháng 5, Dave Goldberg đột tử ở độ tuổi 47, để lại bao nhiêu niềm tiếc thương cho gia đình và bạn bè về một doanh nhân tài năng vẹn toàn sự nghiệp lẫn gia đình
6. Tỉ phú Donald Trump và vợ Melania Trump
Tỉ phú Donald Trump và vợ Melania Trump - Ảnh: Reuters
Melania Trump là người mẫu Slovenia nổi danh ở Mỹ không chỉ vì sắc đẹp mà còn ở khối kiến thức rộng về chính trị, xã hội và kinh tế. Cô gặp tỉ phú Donald Trump vào năm 1999, khi đó Donald đã trải qua 2 cuộc hôn nhân và giữa họ có khoảng cách tuổi tác rất lớn, 24 tuổi.
Tuy nhiên, mặc sự dè bỉu của mọi người, tình yêu của họ bền chặt và quyết định tiến tới hôn nhân. Đám cưới thứ 3 của tỉ phú lừng danh diễn ra ở Maiami vào năm 2005.
Cô dâu đã tiêu tốn 200.000 USD cho bộ váy cưới, còn khách được chiêu đãi món bánh gatô với 3.000 bông hồng nhỏ làm bằng kem. Năm 2006, Melania hạ sinh cho chồng đứa con trai mang tên Barron William Trump, người con thứ 5 của tỉ phú tính từ các cuộc hôn nhân trước.
7. Steve Jobs và vợ Laurene Powell Jobs
Steve Jobs và vợ Laurene Powell Jobs - Ảnh chụp màn hình Business Insider
Steve Jobs gặp Laurene vào năm 1990 sau một buổi thuyết giảng trong lớp học thạc sĩ kinh tế MBA tại Trường đại học Stanford. Câu chuyện tình yêu của họ giống như một bộ phim lãng mạn.
“Tôi đứng trong bãi đỗ xe, cùng với một chiếc chìa khóa, và tự nghĩ, nếu đây là đêm cuối cùng mình còn sống trên trái đất này, thì mình sẽ dành nó để gặp gỡ đối tác hay hẹn hò với người phụ nữ này? Tôi chạy qua bãi đỗ xe và hỏi cô ấy có muốn ăn tối cùng tôi không. Cô ấy trả lời 'có', chúng tôi đi dạo trong thị trấn và trở thành của nhau từ lúc đó”, Steve Jobs kể lại
Cặp đôi kết hôn vào năm 1991 và có 3 người con sau 20 chung sống. Laurene là một người phụ nữ khá kín tiếng nhưng hai năm sau khi chồng mất, cô đã lần đầu tiên chia sẻ về người chồng tài năng của mình.
“Tôi thấy những sản phẩm, những thứ mà Steve tạo ra đầy tâm huyết và làm thay đổi cuộc sống cũng như cách chúng ta giao tiếp. Đó thực sự là một sự gợi nhớ đầy đẹp đẽ. Điều ấy truyền cảm hứng giúp tôi tiếp tục theo đuổi những gì tôi đam mê và hy vọng bọn trẻ cũng cảm thấy như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.