Ồn ào sự kiện “sơn ca hát 6 thứ tiếng”

14/02/2012 13:32 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục bàn tán về phần trình diễn của Lê Nguyễn Quỳnh Anh, thí sinh tự cho là hát được 6 thứ tiếng, trong tập 7 của chương trình Vietnam’s Got Talent đêm 12.2 phát trên VTV3.

(TNO) Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục bàn tán về phần trình diễn của Lê Nguyễn Quỳnh Anh, thí sinh tự cho là hát được 6 thứ tiếng, trong tập 7 của chương trình Vietnam’s Got Talent đêm 12.2 phát trên VTV3.

>> Cậu bé 8 tuổi hát “Chú ếch con” và nhảy kiểu M. Jackson
>> Nhạc sĩ Huy Tuấn trở lại "ghế nóng" của Vietnam's Got Talent

Xem xong chương trình nhiều cư dân mạng cho rằng Quỳnh Anh hát không hay như những gì gia đình thí sinh này ca tụng. Và chi tiết mẹ của Quỳnh Anh bất ngờ ra trước sân khấu để bảo vệ con gái và có ý phản đối trước quyết định không đồng ý cho đi tiếp của ban giám khảo, đã khiến cộng đồng mạng bàn tán không ngớt. 

Mang mã số 45009, Quỳnh Anh (học sinh lớp 10), tự tin giới thiệu trước ống kính trong lúc sắp ra sân khấu biểu diễn: “Ngoài tiếng Việt, em có thể hát bằng nhiều thứ tiếng nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Nga, tiếng Hoa...”.

Tiếp theo đó là lời giới thiệu của mẹ thí sinh này: “Giọng ca cháu thừa hưởng từ ông bà và cả bố mẹ nữa. Bố mẹ Quỳnh Anh đã từng đạt huy chương vàng toàn quốc trước đây”.

 
Quỳnh Anh đang biểu diễn trên sân khấu - Ảnh: Chụp từ Youtube

Còn anh trai của Quỳnh Anh ngồi kế bên phát biểu thêm, cũng với giọng rất tự tin: “Nói về ca hát thì em Quỳnh Anh là đỉnh của đỉnh!".

Quỳnh Anh đã tỏ ra hết sức tự tin khi đứng trên sân khấu chào ban giám khảo cũng như khán giả. “Con có thể hát được nhiều thứ tiếng nhưng hôm nay con sẽ hát tiếng mẹ đẻ. Đó là bài Tình mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy”, Quỳnh Anh mào đầu.

Tuy nhiên, chỉ hát được 1,5 phút, nhạc sĩ Huy Tuấn, người được cho là khó tính nhất trong ban giám khảo, đã bấm chuông đề nghị dừng.

Bên trong cánh gà, mẹ của Quỳnh Anh đứng trầm ngâm và có phần sốt ruột trong lúc hai MC Chi Bảo và Quyền Linh ra sức động viên.

Và rồi Quỳnh Anh hát thêm khoảng 1,5 phút nữa thì cả NSƯT Thành Lộc lẫn người mẫu Thúy Hạnh thay phiên nhau bấm chuông đề nghị dừng hát.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét khá thẳng thắn: “Tiết mục của cháu dễ trôi qua và không để lại ấn tượng nào cho chú cả”.

Còn NSƯT Thành Lộc thì nhẹ nhàng hơn: “Bạn là người rất tự tin, làm chủ sân khấu tốt, nhưng giọng hát của bạn chưa đạt đến độ gọi là hay. Bạn chưa có sức hút được tôi dù tôi đã rất cố gắng ghi nhận”.

Và ngay sau khi giám khảo cuối cùng, người mẫu Thúy Hạnh, bảo “đã có hai người từ chối rồi nên tôi không còn cách nào khác”, thì mẹ của Quỳnh Anh đã bất ngờ bước ra sân khấu.

 
Mẹ của Quỳnh Anh bất ngờ ra sân khấu để phát biểu, tỏ ý không đồng ý với quyết định của ban giám khảo - Ảnh: Chụp từ Youtube

Mẹ Quỳnh Anh nói: “Kết quả của Quỳnh Anh làm tôi rất buồn và bất ngờ. Tôi theo dõi chương trình này suốt từ đầu đến giờ, tôi thấy có nhiều bài hát, giọng ca thật sự không bằng cháu nhưng vẫn được vào vòng trong”.

Cả khán phòng ồ lên, nhưng mẹ Quỳnh Anh vẫn tiếp tục: “Cháu chỉ 15 tuổi, lại hát được 6 thứ tiếng rất chuẩn, tại sao không cho cháu một cơ hội. Không phải tôi đi xin thành tích cho con tôi, nhưng đây là sân chơi, tôi chỉ muốn những cháu có đam mê và năng khiếu ca hát có cơ hội đi tiếp trong sân chơi lần đầu tổ chức ở nước ta".

Sau khi nói xong, vào bên trong cánh gà, mẹ của Quỳnh Anh cũng chưa dừng lại: "Tôi thấy không tâm phục khẩu phục. Quỳnh Anh thật sự có tài năng, một đứa trẻ như vậy mà hát được 6 thứ tiếng rất chuẩn. Hôm nay Quỳnh Anh trình bày rất tốt, không có lỗi gì cả".

Trong khi nghe mẹ nói, Quỳnh Anh đã khóc nức nở.

Đoạn clip này đã được lan truyền trên khắp các diễn đàn và có người gọi đó là “thảm họa của Vietnam’s Got Talent tập 7”. Riêng trên Youtube có đến hàng trăm ngàn lượt xem, kèm theo hàng ngàn lời bình phẩm.

Thậm chí, cư dân mạng còn lập trang Facebook có tên gọi Hội những người phát cuồng vì Quỳnh Anh Got Talent để... "ném đá" thí sinh 15 tuổi này.

Một cư dân mạng góp ý thẳng thắn: “Chẳng thà cho em ấy cú sốc còn hơn là để ảo tưởng cả đời”.

Một bạn khác chia sẻ: “Giọng Quỳnh Anh còn yếu lắm và mẹ của Quỳnh Anh cũng nói những câu không dễ nghe. Nhưng như thế cũng không đáng để mọi người bày tỏ kiểu phản đối tiêu cực như vậy!”.

 
Cư dân Facebook lập hẳn tài khoản mang tên Hội những người phát cuồng vì Quỳnh Anh - Ảnh: Chụp từ Facebook

Bên cạnh những lời bình phẩm chê bai không thương tiếc, thì cũng có nhiều ý kiến bênh vực thí sinh lớp 10 này. Một trong số đó viết: “Chương trình biên tập cảnh này thật sự là quá ác đối với em gái lớp 10. Thể nào, khi đi học em cũng bị bạn bè soi mói, mọi người chê nặng như thế thì làm sao chịu nổi”.

Đồng cảm với ý kiến này, một cư dân mạng có nick 1xEnglishlearner cho rằng: “Tuy phụ huynh em ấy có nói chưa hợp ý mọi người nhưng cũng là chỉ để bảo vệ con họ trong cuộc thi này. Bởi họ xác định đây sẽ là nghề sau này của Quỳnh Anh, nên có hơi quyết liệt và thiếu tế nhị khi nói với số đông người”.

Một số khác cũng cho rằng: “Đây cũng là bài học lớn cho gia đình Quỳnh Anh. Các bạn có thể chê nhưng cũng đừng có những xúc phạm gia đình họ. Em Quỳnh Anh còn nhỏ, dễ tổn thương. Cô bé hát chưa hay nhưng lại đam mê ca hát. Điều đó đáng để khích lệ động viên hơn là chê bai”.

Được biết, Quỳnh Anh được bạn bè đặt cho biệt danh là “chim sơn ca” của Trường quốc tế châu Á - Thái Bình Dương APC. Quỳnh Anh đã đạt giải nhất trong cuộc thi APC Idol 2010-2011 của trường này.

Khi mới 5 tuổi, Quỳnh Anh đã giành giải nhất đơn ca với bài Búp bê đón Xuân tại cuộc thi “Tiếng hát chim Sơn Ca”, do Q.Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức. Bên cạnh đó là nhiều giải thưởng khác liên quan đến ca hát.

Trí Quang

>> Vietnam’s got talent: tài năng giữa đời thường
>> Cụ ông 92 tuổi tham gia Vietnam's Got Talent
>> Giám khảo cuối cùng của Vietnam’s Got Talent
>> Công bố ban giám khảo của "Vietnam’s got talent
>> 2.000 thí sinh đầu tiên tham gia Vietnam’s Got Talent tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.