Ở miễn phí với sinh viên

03/07/2013 03:20 GMT+7

Để chia sẻ, giảm bớt những khó khăn cho các thí sinh và phụ huynh về chỗ ở vào mùa thi, nhiều sinh viên đã cho các thí sinh vào ở chung phòng miễn phí.

>> Trắng đêm tiếp sức sĩ tử

Bạn Võ Thị Hồng Phước, quê Quảng Ngãi, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, năm nay nhận 2 thí sinh vào ở miễn phí. Phước chia sẻ: “Mình cũng đã trải qua kỳ thi đại học nên mình biết những khó khăn của thí sinh. Lần đầu xa nhà chắc họ cũng chưa thể tự tìm nơi ăn, chốn ở. Vì vậy mà mình muốn giúp đỡ.

Nhiều thí sinh được tình nguyện viên giới thiệu vào ở trọ với sinh viên - d
Nhiều thí sinh được tình nguyện viên giới thiệu vào ở trọ với sinh viên - Ảnh: Lê Thanh 

Tương tự, bạn Trần Thanh Hóa, sinh viên Trường CĐ Công thương ở trọ tại P.Phước Long B, Q. 9 cũng đón 2 bạn thí sinh vào ở. Hóa cho biết: “Mình muốn giúp thí sinh có chỗ ở để yên tâm thi, tuy phòng nhỏ hẹp nhưng mình nghĩ tấm lòng của bản thân mới là quan trọng”.

Nhiều sinh viên còn tận tình giúp đỡ thí sinh, đón tiếp tại ga tàu, bến xe. Thí sinh Phan Thị Lâm Đa, thi vào Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: “Trước khi vào đây ba mẹ và em rất lo lắng về việc tìm chỗ ở, nhưng nhờ liên hệ trước với anh chị sinh viên nên ba mẹ em rất yên tâm. Khi em tới phòng trọ thì chị Phước đón tiếp rất nhiệt tình và vì là người cùng quê nên dễ làm quen. Giờ em thấy rất thoải mái”.

Không chỉ tạo điều kiện giúp đỡ chỗ ở, các sinh viên còn tình nguyện làm “xe ôm” chở thí sinh đến địa điểm thi; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm giúp các bạn trong việc ôn tập, hệ thống lại kiến thức.

Ngọc Thiện

>> Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải thăm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi
>> Phố núi Đà Lạt rộn ràng tiếp sức mùa thi
>> Đội nắng tiếp sức mùa thi
>> Hơn 1.000 thanh niên ra quân tiếp sức mùa thi
>> Gần 10.000 sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi

Ở miễn phí với sinh viên - Logo tiếp sức mùa thi 2013 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.