Nữ sinh Mỹ kiếm được 100.000 USD sau 3 năm khởi nghiệp

24/07/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Với cửa hàng trực tuyến bán đồ trang sức hand-made LeiLei Secor (19 tuổi, ở Mỹ) đã kiếm được khoản lợi nhuận 100.000 USD. Cô đã dùng số tiền này trang trải cho việc học của mình.

(TNO) Với cửa hàng trực tuyến bán đồ trang sức hand-made LeiLei Secor (19 tuổi, ở Mỹ) đã kiếm được khoản lợi nhuận 100.000 USD. Cô đã dùng số tiền này trang trải cho việc học của mình, theo Huffington Post.

Học đại học bằng tiền kinh doanh 100 ngàn đôLeiLei Secor - Ảnh chụp từ video clip giới thiệu của tổ chức NFIB
LeiLei Secor bắt đầu việc kinh doanh từ năm 2012, sau khi xin việc thất bại. Cô bạn không chỉ bán trang sức mà còn tự mình thiết kết và làm chúng tại phòng ký túc xá. Secor cho biết việc làm đồ trang sức là sở thích của mình và khi thấy trang bán hàng trên mạng Esty, cô bạn biết đây là nơi thích hợp để kinh doanh.
Sau 3 năm hoạt động, nhãn hàng Designed by Lei của cô sinh viên 19 tuổi này đã bán hơn 11.000 sản phẩm đến 40 quốc gia. Với số tiền đạt được xấp xỉ 100.000 USD, LeiLei Secor dùng nó để trang trải mức học phí tại đại học Virginia.
“Tôi nghĩ việc học đại học là điều cần phải làm trong đời. Và tôi không biết tôi có thể bán trang sức bao lâu nữa. Giáo dục cũng là sự đầu tư”, Secor chia sẻ quan điểm của mình.
Khi được đề nghị đưa ra một số lời khuyên cho những ai có mong muốn khởi nghiệp bán hàng trên mạng, cô bạn 19 tuổi cho rằng cần chú ý đến chất lượng hình ảnh (điều đầu tiên hấp dẫn mọi người), tiêu đề và từ khoá tìm kiếm.
“Chúng ta có cả một đời thì một vài thất bại nhỏ không là gì. Nếu bạn có đam mê thì nên bắt tay vào thực hiện ngay”, LeiLei Secor nói trong buổi phỏng vấn với Yahoo!.
Năm 2014, LeiLei được nhận học bổng thường niên dành cho doanh nhân trẻ trên toàn nước Mỹ trị giá 15.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.