Nữ nhi "phượt" chín tầng mây

13/07/2011 10:13 GMT+7

Khi khoác dù, lên máy bay và nhảy… họ mạnh mẽ, nhanh nhẹn như lính dù chuyên nghiệp.

Với các nữ học viên nhảy dù của CLB Hàng không phía Bắc (Quân chủng Phòng không- Không quân), môn chơi này không chỉ mang đến niềm vui mà còn giúp họ tự tin, dũng cảm hơn trong cuộc sống.

 
Sau chút hốt hoảng, cái còn lại là cảm giác tự do và tự tin - Ảnh: Trọng Phú

Chiếc máy bay AN-2 từ từ tiến sát đường băng. Tiếng động cơ ù ù rung cả mặt đất. Gió từ cánh quạt táp hơi nóng khiến gương mặt của các nữ học viên nhảy dù càng thêm hồng hào.

Nguyễn Thu Hương, học viên nhảy dù khóa 5 của CLB, nhanh nhẹn vấn lại mái tóc, khoác dù lên vai và đội lại chiếc mũ bảo hiểm. Cô và các bạn đang chuẩn bị thực hiện cú nhảy dù đầu tiên trong đời từ độ cao 500m. Lao mình ra giữa không trung từ độ cao ấy là thử thách lớn. Tuy nhiên, điều lạ là không có cô gái nào vướng chút lo âu, khuôn mặt lộ vẻ phấn khích, tự tin khi bước lên máy bay.

 
Phấn khích, tự tin trước khi nhảy. Ảnh: Lê Hồng Quang

Chở 9 học viên nhảy dù, chiếc AN - 2 đảo một vòng trên không và từng chiếc dù trắng bung ra theo tiếng hô vang dội của hàng trăm người cổ vũ dưới mặt đất. Từ trên không trung các vận động viên đồng loạt điều khiển dù hướng tâm rơi theo tiếng loa của bộ phận chỉ đạo nhảy dù. Chỉ chừng 3 phút, những chiếc dù mang theo các cô gái lần lượt tiếp đất.

“Thật phấn khích, nếu nhảy lần sau mình sẽ tập trung ngắm khung cảnh phía dưới nhiều hơn”, Thu Hương nói, rồi cùng các bạn ra thu dù về nơi tập kết. Những người nhảy lần đầu đều khoác dù Iundo do Nga sản xuất. Loại dù này không hỗ trợ nhiều tính năng lái vì thế dây điều khiển thường căng cứng, khó kéo. Điều này những tưởng khiến các cô gái gặp khó khăn, nhưng ngược lại họ xử lý tình huống nhanh gọn và chính xác.

 
Kiểm tra sức khỏe trước khi lên máy bay. Ảnh: Trọng Phú

Vũ Diệu Linh, học viên nhảy dù khóa 5 của CLB có một cú nhảy khá hoàn hảo, tiếp đất gần tâm mặc dù gió lớn. Diệu Linh đang làm việc cho một ngân hàng tại Hà Nội. Diệu Linh cho biết nhảy dù giúp cô giữ được cân bằng trong cuộc sống sau những căng thẳng và áp lực công việc. Lúc đầu Linh giấu gia đình đi học nhảy dù, nhưng sau mẹ nghi ngờ vì thấy cô giặt bộ đồng phục của CLB nhảy dù phía Bắc.

“Mẹ tỏ ra khá lo lắng, nhưng sau khi tình cờ xem một chương trình về môn thể thao nhảy dù trên tivi mẹ lại ủng hộ mình vì thấy nó cũng an toàn. Đêm qua, mẹ còn giục mình ngủ sớm, chuẩn bị sức khỏe cho lần nhảy dù đáng nhớ này”, Linh nói.

 
Tiếp đất thành công, nhưng hai tay tê cứng. Ảnh: Trọng Phú

Từ năm 2007 đến nay, sau khi lớp nhảy dù của CLB Hàng không phía Bắc chính thức chiêu sinh đã có khá nhiều học viên nữ giới. Tính riêng khóa 5 (năm 2011), có tới 16 bạn nữ trong tổng số 27 học viên. “Họ học tập cần mẫn và nhảy siêu không kém nam”, Thiếu tá Đỗ Văn Ơn, người trực tiếp huấn luyện học viên, nhận xét về các nữ học trò.

Một trong những cô gái được cánh mày râu tại CLB hàng không phía Bắc nể phục nhất là Thùy Dương, nhân viên tổng đài 1080, học viên nhảy dù khóa 4 của CLB. Cuối tháng 6, khi vừa tiếp đất sau cú nhảy thứ 5, cô nhanh chóng cởi bỏ chiếc dù, phăng phăng chạy vào bãi khoác lên vai chiếc dù khác để kịp lên máy bay thực hiện cú nhảy tiếp theo. Nhìn cô gái tóc dài chấm lưng thực hiện hai cú nhảy liên hoàn một cách thành thạo, những phi công chuyên nghiệp phụ trách đều tròn mắt.

Chia sẻ về những trở ngại của nữ giới khi nhảy dù, Dương kể về lần đầu khi đến nộp hồ sơ xin học nhảy dù tại CLB ở số 360 - phố Bùi Xương Trạch (Hà Nội): “Với nữ giới, nhảy dù có đôi chút trở ngại như tập luyện rất vất vả, bộ dù khá nặng, cả dù chính dù phụ khoảng 20 kg; phần lớn các hoạt động tập luyện đều diễn ra ngoài trời nên da dễ bị bắt nắng…”. Tuy nhiên, theo Dương, hầu hết bạn nữ có đam mê và đã đến với môn nhảy dù, những trở ngại trên không là gì cả. Ngoài nhảy dù, Dương còn đam mê phượt.

Dương nổi tiếng trong giới trẻ thích phượt với nick name Alex Thùy Dương. Dương thích phượt tới Hà Giang, nơi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, con người thú vị, rượu ngon, món ăn hấp dẫn... “Với em, nhảy dù cũng giống như phượt, nhảy một lần là mê. Mỗi lần được lên trời giống như được đi gặp người mình yêu vậy, được bầu trời ôm ấp trong lòng, được thả mình vào không gian”, Đam mê của Thuỳ Dương khiến nhiều học viên nam phải nghiêng mình và làm cả thơ để tặng cô.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.