Nữ DJ 9X xinh đẹp mắc bệnh hiểm nghèo

31/01/2015 10:59 GMT+7

(TNO) Là nữ DJ được nhiều người yêu mến nhưng căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi giấc mơ của Nguyễn Thị Huỳnh Hương. Cô gái trẻ xinh đẹp phải đón tuổi 19 trên giường bệnh với mái tóc cắt sát da đầu.

(TNO) Là nữ DJ được nhiều người yêu mến nhưng căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi giấc mơ của Nguyễn Thị Huỳnh Hương. Cô gái trẻ xinh đẹp phải đón tuổi 19 trên giường bệnh với mái tóc cắt sát da đầu.

Từ một nữ DJ trẻ tuổi, xinh đẹp, Huỳnh Hương gầy đi gần 10 kg với mái tóc cắt sát da đầu - Ảnh: Thiên HươngTừ một nữ DJ trẻ tuổi, xinh đẹp, Huỳnh Hương gầy đi gần 10 kg với mái tóc cắt sát da đầu - Ảnh: Thiên Hương
Nỗi đau đến bất ngờ
Huỳnh Hương (sinh năm 1996), cha mẹ em đã ly dị nhiều năm nên cô bé sống với bà ngoại và mẹ trong một căn phòng nhỏ ở quận Gò Vấp (TP.HCM). Hằng ngày chứng kiến mẹ sớm hôm buôn bán, lại phải lo toan cho cả nhà nên khi học đến lớp 10, Huỳnh Hương quyết định xin nghỉ, đi làm để kiếm thêm thu nhập.
Một năm trở lại đây, được bạn bè giới thiệu, cô bé bắt đầu làm quen với công việc DJ. Với khả năng cảm thụ nhạc tốt và chăm chỉ tập luyện, Huỳnh Hương nhanh chóng được nhận vào làm ở các quán café nhỏ. Ban ngày vẫn làm công ở xí nghiệp, tối đến em lại vội vã thay trang phục, đánh DJ cho các quán café.
Số tiền kiếm được, Huỳnh Hương dùng để mua thêm trang phục đi diễn và giúp đỡ mẹ trang trải cuộc sống hằng ngày. Trước khi nằm viện không lâu, cô bé còn dự định sẽ gom góp tiền mua cho mẹ chiếc xe. Vậy mà…
Chị Bích Hằng, mẹ của Huỳnh Hương, kể lại: “Cách đây hơn 1 tháng, Hương đột nhiên bị ói và nhức đầu nên tôi đưa cháu đi khám bác sĩ tư. Tại đây, người ta cho thử máu, siêu âm, thậm chí còn thử thai, cho thuốc… nhưng vẫn không khỏi.  Sau đó, tôi đưa cháu đến bệnh viện. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết cháu có khối u ở bụng và xác định bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối. Tôi còn nhớ như in khi bác sĩ nhắc đến hai chữ ung thư, chân tay tôi rụng rời, tôi chỉ muốn được chết thay con…”.

Sau khi có kết quả bị ung thư đại tràng, Huỳnh Hương được đưa vào Bệnh viện quân y 175 (TP.HCM) để phẫu thuật ngay sau đó. Từ một cô gái trẻ xinh như hotgirl, Huỳnh Hương giảm gần 10 kg. Mái tóc cắt sát da đầu do tóc rụng nhiều.
Cha của Huỳnh Hương túc trực bên giường bệnh để chăm lo cho cô con gái - Ảnh: Thiên Hương
Lần thứ nhất rồi đến lần thứ hai phẫu thuật, cả bố và mẹ Huỳnh Hương đều phải chạy đôn chạy đáo, vay mượn khắp nơi để lo chi phí cho em, trong đó có những ngày tiền thuốc, tiền viện lên đến 5-6 triệu đồng, chi phí mỗi ca phẫu thuật cũng lên đến hàng chục triệu đồng.
Từ lúc hay tin con gái mình bị bệnh ung thư, chị Bích Hằng đau khổ đến tột cùng nhưng cũng phải nén đau thương để lo cho cô con gái. Lúc đầu khi hay tin con bệnh nặng, chị vừa đi vừa khóc như mưa đến nỗi loạng choạng bị xe tông. Vết thương ở chân khá nặng nhưng lại không dám đến bệnh viện vì sợ tốn thêm một khoản tiền.
Điều khiến chúng tôi xót xa nhất khi gặp hai mẹ con Huỳnh Hương là hình ảnh người mẹ với mái đầu cũng cạo trọc. Chị bảo con phải cạo trọc nên chị cũng quyết định xuống tóc vì con và nguyện ăn chay cho đến khi con được khỏe lại. Cha của Huỳnh Hương cũng đã tạm nghỉ việc ở siêu thị để túc trực ngày đêm bên cạnh giường bệnh của con gái.

Mỉm cười trước số phận

Đến thăm Huỳnh Hương tại Khoa bụng - phòng hậu phẫu Bệnh viện 175, chúng tôi không khỏi xót xa khi nhìn nữ DJ trẻ đẹp ngày nào giờ đây phải nằm bất lực trên giường bệnh để cha mẹ thay nhau chăm sóc, lo việc vệ sinh.
Dù đã trải qua hai cuộc phẫu thuật nhưng tình hình Huỳnh Hương vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Bác sĩ phải tạo hậu môn giả cho em nhưng dịch thường xuyên bị trào ra ngoài khiến em bị đau nhức và gặp khó khăn trong vấn đề vệ sinh.
Ba Huỳnh Hương cho biết: “Cháu cứ đau đớn như vậy hoài nhưng sợ gia đình buồn nên không bao giờ thể hiện ra. Ở lứa tuổi 19 mà phải chịu hai lần mổ là quá sức chịu đựng nhưng chưa bao giờ cháu than kể trước mặt ba mẹ. Chỉ khi nào đau quá, hai hàng nước mắt chảy ra chứ cháu không bao giờ hé môi nói tiếng nào. Đến những người nằm cùng phòng cũng phải nể sức chịu đựng của con bé”.
Giấc mơ của nữ DJ 9X xinh đẹp mắc bệnh hiểm nghèo - ảnh 6Huỳnh Hương đón tuổi 19 trên giường bệnh bên cạnh mẹ và bạn bè - Ảnh: Facebook nhân vật
Những ngày qua, bạn bè trong giới DJ cũng đã vận động quyên góp và tổ chức nhiều đêm diễn để giúp đỡ Huỳnh Hương. Nữ DJ Yến Xuân cho biết: “Bé Ty (nghệ danh của Huỳnh Hương) rất dễ thương, thật thà nên anh chị em trong nghề ai cũng quý. Những ngày qua, hầu như mọi người đều một lòng hướng đến bé Ty, chỉ với hy vọng em sẽ mau khỏe lại dù biết rằng hy vọng rất mong manh”.
Dẫu vậy, trên giường bệnh, Huỳnh Hương lúc nào cũng tươi cười. Cô bé bảo: “Từ lúc biết bị bệnh, em không buồn nhiều vì mọi người ai cũng khuyên em phải suy nghĩ tích cực, lạc quan. Giờ em chỉ mong mau khỏe lại để có thể đi diễn cùng mọi người và lo cho gia đình là em vui rồi”.
Huỳnh Hương nói với đôi mắt lấp lánh niềm hy vọng nhưng em nào biết rằng gia đình và bạn bè đều phải giấu tình trạng sức khỏe thật sự để em có thể giữ vững tinh thần chống chọi với bệnh tật. 
Hôm 26.1 vừa qua cũng là ngày sinh tuổi tuổi 19 của Huỳnh Hương. Cô bé hạnh phúc đón nhận những lời chúc và món quà của bạn bè ngay trên giường bệnh. Những niềm vui ấm áp đó chính là liều thuốc vô giá giúp cô gái 9X thêm phần sức mạnh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.