Nối tiếp ước mơ

25/10/2012 03:05 GMT+7

156 trẻ em ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện được ước mơ đến trường với sự tiếp sức của huyện đoàn.

Nguyễn Thị Kim Nhung (14 tuổi) ở xã Hoài Mỹ, có gương mặt xinh xắn, giọng nói nhỏ nhẹ, 9 năm liền đạt học sinh giỏi của Trường THCS Hoài Mỹ. Năm vừa rồi Nhung đạt thành tích cao trong đợt thi học sinh giỏi môn địa cấp huyện và hiện đang học lớp bồi dưỡng để thi cấp tỉnh. Nhìn bề ngoài thật khó biết Nhung được sinh ra trong một gia đình khó khăn. Gia đình chỉ có 2 mẹ con nhưng người mẹ bị tật nguyền đã hơn 40 năm, mất sức lao động, mới đây bà còn bị mổ sỏi mật.

Còn Huỳnh Văn Hậu (14 tuổi) ở xã Hoài Tân, bố mất khi mẹ đang mang thai, sau khi sinh ra em, người mẹ đã bỏ đi để lại em ở với bà nội. Hai bà cháu nuôi nhau đến tận bây giờ. Vượt qua những mặc cảm, Hậu luôn là cậu bé chăm ngoan và đạt thành tích cao trong học tập. Hay Trần Thị Trâm (11 tuổi) là học sinh giỏi 5 năm liền. Mẹ bị bệnh nặng, Trâm phải ở với một người ông bà con nhưng cuộc sống cũng trầy trật, nhiều lần em suýt phải nghỉ học.

Với hoàn cảnh như vậy, con đường đến trường của Nhung, Hậu, Trâm cũng như trẻ em thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, mồ côi, con của người tàn tật, bị bệnh hiểm nghèo... trở nên chông chênh, gập ghềnh hơn bao giờ hết. Giữa lúc đó, cuộc vận động “đỡ đầu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa” của Huyện đoàn Hoài Nhơn đã kịp thời nối tiếp ước mơ ấy cho các em.

Hằng năm các em được đơn vị đỡ đầu thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân những dịp lễ, tết. Trước mỗi mùa tựu trường, các em nhận những vật dụng học tập thiết yếu như cặp, sách, vở, quần áo, xe đạp, chi phí sinh hoạt… “Con bé ở nhà chỉ mê học. Nhiều lần thử hỏi nghỉ học vì gia đình khó khăn quá nhưng nó quyết không chịu, nó nói chỉ muốn được đi học. May nhờ các cháu bên Đoàn mà tui như vơi đi nửa gánh nặng”, bà Nguyễn Thị Muộn, mẹ của Nhung chia sẻ.

Anh Nguyễn Hữu Cường, Phó bí thư thường trực Huyện đoàn Hoài Nhơn, cho biết: “Mỗi cơ sở sẽ nhận đỡ đầu đến khi các em 18 tuổi. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, những dịp rảnh rỗi các cán bộ Đoàn vẫn đến thăm, động viên các em và gia đình, thỉnh thoảng còn kèm các bạn nhỏ học bài”. 

Bắt đầu từ năm 2007 đến nay cuộc vận động đã lan tỏa xuống từng chi đoàn. Mỗi năm, số trẻ em được đỡ đầu cứ tăng dần lên, chương trình được nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân xa gần biết đến và chung tay hỗ trợ.

Minh Úc

>> Trải nghiệm ước mơ
>> Lên sóng chương trình “Ước mơ cho em”
>> Kết lồng đèn, nối ước mơ
>> Ước mơ của Tuấn “cụt”
>> Ước mơ tàu ngầm Việt
>> Những ước mơ giản dị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.