Nối sợi dây tình bạn

24/10/2008 17:09 GMT+7

Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Q.Tân Bình, TP.HCM) sáng 22.10 bỗng rộn ràng hơn khi xuất hiện những học sinh của trường Suma Gauken (Nhật Bản) đến giao lưu.

Đây là lần thứ 4 trường Suma Gauken đưa học sinh của mình sang giao lưu với học sinh trường THCS Nguyễn Gia Thiều. Các bạn học sinh đến từ Nhật Bản đã làm quen với các bạn mới và xem lại những hình ảnh, thước phim của chuyến gặp gỡ năm trước. Các tiết mục văn nghệ đầu giờ của học sinh hai trường đầy ắp tiếng cười lẫn tiếng vỗ tay bởi sự thú vị từ những bài hát, phong cách biểu diễn được đạo diễn từ những ý tưởng của học sinh. Để các teen hai nước hòa nhập với nhau, ban tổ chức thiết kế những trò chơi vui nhộn mang tính tập thể và dễ chơi.

Sau hơn một giờ cười thoải mái với những trò chơi, các bạn học sinh được tự do thể hiện khả năng của mình và học hỏi lẫn nhau tại lớp học. Đây là phần hoạt động quan trọng nhất của chương trình giao lưu. Với vốn tiếng Anh khá lưu loát, các bạn học sinh của trường Nguyễn Gia Thiều đã có cuộc nói chuyện, tìm hiểu môi trường học tập, văn hóa Nhật Bản thông qua các học sinh trường Suma Gauken và ngược lại. Nguyễn Trí Dũng - học sinh lớp 9 cho biết: "Dù thời gian bên nhau không nhiều (gần 4 giờ) nhưng tụi em cũng đã có những kỷ niệm đẹp. Chúng em sẽ thường xuyên liên lạc với nhau bằng e-mail. Em nghĩ cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ là sợi dây tình bạn nối chúng em lại với nhau".

Ông Nguyễn Văn Vượng - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Gia Thiều nói: "Việc giao lưu sẽ giúp cho học sinh tăng cường khả năng giao tiếp, trau dồi ngoại ngữ cũng như sự tự lập ngay từ còn học phổ thông. Đồng thời cũng giúp cho các giáo viên tiếp cận văn hóa, cách thức tổ chức chương trình cũng như tìm hiểu phương pháp giảng dạy của các nước có nền giáo dục tiên tiến". Ông Vượng cho biết thêm, đến nay trường đã có liên hệ với nhiều trường ở châu Á như Nhật Bản, Singapore. Tháng 11 này trường North View Secondary (Singapore) sẽ đưa học sinh sang Việt Nam tham gia chương trình homestay tại nhà học sinh của trường và tháng 7 sang năm nhà trường cũng sẽ đưa học sinh của mình sang nước bạn để tham gia chương trình giao lưu tương tự.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.