Nơi kết nối người trẻ với thế giới

09/10/2015 05:08 GMT+7

Có một nơi tổ chức và duy trì thường niên trong nhiều năm, giúp thanh thiếu niên kết nối với bạn bè quốc tế bằng việc giáo dục kỹ năng xã hội, thông qua chương trình du lịch dã ngoại.

Có một nơi tổ chức và duy trì thường niên trong nhiều năm, giúp thanh thiếu niên kết nối với bạn bè quốc tế bằng việc giáo dục kỹ năng xã hội, thông qua chương trình du lịch dã ngoại.

Thanh thiếu niên VN tham gia hoạt động trại hè quốc tế do VYST tổ chức - Ảnh: Quang LộcThanh thiếu niên VN tham gia hoạt động trại hè quốc tế do VYST tổ chức - Ảnh: Quang Lộc
Đó là Công ty TNHH MTV phát triển du lịch và dịch vụ thanh niên VN (VYST), tiền thân là Trung tâm du dịch thanh niên VN thuộc T.Ư Đoàn.
“Phương thức giáo dục kỹ năng xã hội qua các chương trình du lịch dã ngoại không chỉ giải quyết nhu cầu của thanh thiếu niên, mà còn là mối quan tâm đặc biệt của không ít phụ huynh, nên loại hình du lịch này phát triển đa dạng và phong phú”, chị Đồng Thị Phương, Bí thư Đoàn thanh niên VYST cho biết.
Cao Hà Châu Anh, học sinh Trường liên cấp Olympia Hà Nội, là một trong những học sinh nhiều lần tham gia chương trình trại hè của VYST qua nhiều nước khác nhau. Trại hè Hàn Quốc là chương trình đầu tiên Châu Anh tham gia, chuyến đi giúp bạn tìm hiểu đời sống học tập đến vui chơi giải trí của bạn trẻ ở xứ sở kim chi. Sau chuyến đi này, Châu Anh khoác ba lô cùng bạn bè đặt chân đến Nga và Đức. Trong con mắt quan sát của người thân, Châu Anh lớn hơn sau mỗi chuyến đi khi chủ động trong giao tiếp, có ý thức sống tự lập và kỷ luật về giờ giấc.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc VYST Cái Quang Bình cho rằng: “Thành công của VYST khởi nguồn từ tinh thần vững vàng sức trẻ. Đó là sự trẻ trung trong tư duy, đổi mới với nhiều sáng tạo; nắm bắt nhu cầu thực tế của thanh niên, yêu cầu xã hội để đưa ra những mô hình hoạt động phù hợp”.
Cũng theo anh Cái Quang Bình, trong tương lai VYST sẽ đổi mới chất lượng đội ngũ nhân sự, ứng dụng khoa học công nghệ, chuẩn hóa các quy trình lao động để tạo ra sức cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết Ban Bí thư T.Ư Đoàn ghi nhận và biểu dương đóng góp tiêu biểu của VYST trong thực hiện chức năng phát triển các mô hình giáo dục kỹ năng cho thanh thiếu nhi. Đặc biệt là duy trì ổn định trong tổ chức các chương trình hợp tác quốc tế, đưa chương trình giáo dục kỹ năng của VN có sự đổi mới theo hướng hiện đại, nắm bắt xu thế phát triển của thế giới. “Qua các chương trình giáo dục kỹ năng cụ thể, sinh động, VYST đóng góp thiết thực trong việc xây dựng thế hệ trẻ VN mang phong cách năng động, tự tin hội nhập quốc tế”, anh Tuấn nói.
Sáng nay 9.10, tại Hà Nội, VYST tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (10.10.1985 - 10.10.2015). Từ những thành tích đạt được, VYST được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.